Thông qua Đề án “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện Chương trình số 16”

Cập nhật: 13-12-2017 | 16:59:57

(BDO) Chiều 13-12, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN) giai đoạn 2016-2020 đã chủ trì cuộc họp thông qua Đề án “Hỗ trợ nguồn lực thực hiện Chương trình số 16 về xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị xã hội trong các DNNKVNN trên địa bàn tỉnh”.

Mục tiêu của đề án là hỗ trợ nguồn nhân lực và tài chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập, hoạt động cũng như thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ kiêm nhiệm, chuyên trách thực hiện nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, phát triển đảng viên, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Tạo cơ chế thuận lợi, kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa... hình thành các điểm sinh hoạt chính trị, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, đảng viên, đoàn viên, hội viên và công nhân lao động trong các DNNKVNN trên địa bàn tỉnh.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Từ lưu ý các khoản hỗ trợ trong đề án này không trùng lặp với các khoản chi thuộc các chương trình, đề án khác. Trên cơ sở đóng góp của đại diện các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện đề án với các giải pháp khả thi, hỗ trợ tích cực để các tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong DNNKVNN hoạt động hiệu quả.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên