Thông qua Đề án tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 và Kế hoạch kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh

Cập nhật: 17-03-2016 | 14:12:59

(BDO) Sáng 17-3, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức cuộc họp thông qua Đề án tổ chức Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II năm 2017 tại Bình Dương và Kế hoạch kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Đến dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư thường trựcTỉnh ủy, Chủ tịch HĐNd tỉnh; ông Lê Hữu Phước,Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  


Ông Phạm Văn Cành phát biểu tại cuộc họp

Theo đề án, Festival sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12-4-2017, tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một với nhiều hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc, không gian đờn ca tài tử Nam bộ theo hình trái măng cụt cách điệu (50m2), không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ năm 2017, hội thảo khoa học về nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ, liên hoan nghệ thuật ĐCTT, cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về Festival, đêm hội tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ, bế mạc Festival.

Trong năm 2016, Bình Dương sẽ phát động một số hoạt động chào mừng Festival như: Tuyển chọn biểu trưng của Festival; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật về ĐCTTNB; cuộc thi sáng tác lời mới 20 bài bản tổ nhạc tài tử Nam bộ; liên hoan ĐCTT khu vực miền Đông Nam bộ; xây dựng website và các chuyên mục phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá Festival. 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Phạm Văn Cành đã thống nhất tên chủ đề của Festival là “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển” và kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Ông Phạm Văn Cành cũng đề nghị Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, các thành viên trong ban chỉ đạo, ban tổ chức các ngày lễ lớn sớm triển khai thực hiện các kế hoạch trong đề án. Theo đó, các hoạt động chào mừng và các hoạt động chính trong Festival lần này phải được tổ chức xứng đáng là một sự kiện mang tầm quốc gia.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên