Thông qua dự thảo chương trình “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”

Cập nhật: 21-04-2016 | 17:05:27

(BDO) Sáng nay 21-4, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp thông qua dự thảo chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X về “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020” (ảnh).

Mục tiêu của chương trình là xây dựng nguồn nhân lực (NNL) với số lượng và cơ cấu ngành nghề hợp lý, phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển dịch vụ - công nghiệp gắn với quá trình đô thị hóa. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng NNL là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ khoa học kỹ thuật và đội ngũ công nhân lao động đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2020 sẽ nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 80%, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 60%. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức một số ngành, lĩnh vực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tiếp tục thu hút lao động có trình độ cao...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nội vụ rà soát NNL qua đào tạo trong thời gian qua để có đánh giá thực chất hiệu quả đào tạo, đào tạo đáp ứng mục tiêu phục vụ cho phát triển. Về phương hướng phát triển NNL đến năm 2020 sẽ tập trung đào tạo đồng bộ, có chất lượng, có chuyên môn, có tay nghề cao theo các ngành, lĩnh vực, không đào tạo tràn lan. Có chính sách thu hút các chuyên gia đầu ngành. Tăng cường tuyên truyền hướng nghiệp cho học sinh phổ thông và định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS...

A.Sáng

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên