Thông qua kế hoạch vận động “Quỹ vì người nghèo” Bình Dương

Cập nhật: 09-11-2011 | 00:00:00

Sáng nay (9-11), tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung – Trưởng Ban Ngày vì người nghèo tỉnh đã chủ trì họp Ban Ngày vì người nghèo tỉnh để thông qua kế hoạch vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh, hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết và trang thiết bị nội thất thiết yếu cho gia đình chính sách tỉnh năm 2011.

>> Xem Clip

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung kết luận cuộc họp

Theo kế hoạch, thời gian vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh qua 03 đợt: đợt 1 – Tổ chức vận động “Tháng cao điểm vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11/2011; đợt 2 – Tổ chức vận động “Tết vì người nghèo” từ ngày 25/12/2011 đến 25/01/2012; đợt 3 – Tổ chức vận động “Đền ơn đáp nghĩa” từ ngày 01/4/2012 đến 30/4/2012. Đối tượng vận động là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tự nguyện ủng hộ vào Quỹ của địa phương, Quỹ của các huyện, thị và Quỹ cấp tỉnh.

Qua kết quả kiểm tra, rà soát của UBMTTQVN tỉnh thì hiện tại toàn tỉnh có 149 hộ nghèo cần hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết, 81/96 hộ gia đình chính sách cần hỗ trợ một số trang thiết bị nội thất cần thiết bên trong. Các trang thiết bị nội thất hỗ trợ chủ yếu là giường, mùng, mền, tủ quần áo, quạt điện, nồi cơm điện… với kinh phí hỗ trợ hơn 1,9 tỷ đồng.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Lê Thanh Cung khẳng định cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” là một chương trình mang tính chính trị - xã hội lớn của tỉnh, do đó cần có kế hoạch vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân một cách hợp lý, tránh sự vận động chồng chéo giữa các đoàn thể, huyện, thị. Bên cạnh đó việc hỗ trợ các trang thiết bị nội thất thiết yếu cho gia đình chính sách phải cân đối hợp lý, tránh tình trạng lãng phí.

Theo Cổng TTĐT Bình Dương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên