Thông qua kết quả Chỉ số cải cách hành chính 2016

Cập nhật: 09-10-2017 | 08:21:49

Ngày 5-10, tại hội trường Sở Nội vụ, Hội đồng thẩm định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Bình Dương do ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thẩm định chủ trì đã tiến hành họp thông qua kết quả đánh giá Chỉ số CCHC năm 2016 và cho ý kiến về bộ Chỉ số CCHC mới để triển khai thực hiện từ năm 2018. Tham dự cuộc họp còn có các thành viên Hội đồng thẩm định và các thành viên Tổ thẩm định giúp việc cho hội đồng.

Việc áp dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát thủ tục hành chính thời gian qua được các ban ngành trong tỉnh chú trọng. Trong ảnh: Đại diện các sở, ngành liên quan kiểm tra công tác niêm yết thủ tục hành chính trên môi trường mạng tại Chi cục Hải quan quản lý hàng xuất nhập khẩu ngoài khu công nghiệp. Ảnh: HỒ VĂN

Sau khi các thành viên hội đồng cho ý kiến, góp ý và các thành viên Tổ giúp việc thuyết minh, làm rõ các vấn đề, ông Mai Sơn Dũng đã có kết luận về 2 nội dung chính. Thống nhất cao với kết quả đánh giá Chỉ số CCHC 2016 tổ đã trình và nội dung phân tích đánh giá. Đề nghị bổ sung thêm nội dung phân tích về sự khác biệt giữa kết quả giữa các phường, thị trấn và xã trên địa bàn tỉnh, nguyên nhân về mặt chính sách, thể chế và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các cơ quan, địa phương, đơn vị đạt thành tích tốt Chỉ số CCHC 2016 (có kết quả từ 80% trở lên).

Cùng với đó là giao các thành viên Tổ thẩm định rà soát bổ sung điểu chỉnh các tiêu chí, tiêu chí thành phần của dự thảo bộ Chỉ số CCHC mới theo hướng khắc phục những điểm không phù hợp của bộ Chỉ số CCHC cũ, kịp thời bổ sung tiêu chí mới theo tình hình của tỉnh và các quy định của Trung ương để việc đánh giá kết quả CCHC ngày càng thực chất, sát thực tế và phù hợp tiêu chí của Bộ Nội vụ trong việc đánh giá Chỉ số CCHC của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội đồng giao Tổ thư ký giúp việc sớm hoàn thiện các nội dung báo cáo kết quả đánh giá Chỉ số CCHC 2016 và dự thảo hoàn chỉnh bộ Chỉ số CCHC mới để trình Chủ tịch UBND tỉnh vào cuối tháng 10-2017.

HOÀNG TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên