Thông qua lần 2 Quy hoạch phát triển giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn sau năm 2025

Cập nhật: 14-10-2014 | 12:11:09

(BDO) Ngày 14-10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp thông qua lần 2 Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn sau năm 2025 (ảnh). Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thị, thành phố.

Tại cuộc họp, trên cơ sở tiếp thu ý kiến, bổ sung thêm tuyến theo hướng “hướng tâm và mở rộng giao thông đối ngoại”, nghiên cứu tình hình phát triển đô thị và nhu cầu thực tiễn của tỉnh, đơn vị tư vấn - Trung tâm nghiên cứu phát triển giao thông vận tải (Bộ Giao thông vận tải) đã chỉ ra các mặt mạnh, hạn chế của từng loại hình, phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh.

Góp ý, bổ sung vào đồ án quy hoạch, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương nêu ý kiến: Từ kinh nghiệm của dự án xe buýt cho thấy hành khách ít quan tâm sử dụng loại hình này không phải do giá mà là không phù hợp với nhu cầu như nơi lên xuống, đón trả khách, thời gian không ổn định, chính xác…

Dự thảo đồ án quy hoạch đã không cập nhật được tình hình phát triển dân số, đô thị để đưa ra dự báo số lượng phương tiện, mức độ đầu tư; các tuyến mới chưa kết nối được với các khu dân cư, trung tâm thương mại, bệnh viên, trường học đã được quy hoạch. Từ đó chưa định hình rõ các điểm dừng đỗ khoa học, hợp lý.

Các đại biểu lưu ý: “Đến năm 2020 vốn đầu tư trên 1.000 tỷ là không lớn nhưng cái lớn hơn là giải pháp triển khai”.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã cảm ơn sự đầu tư nghiên cứu công phu của đơn vi tư vấn, đồng thời yêu cầu tiếp tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu; bổ sung, hoàn thiện đồ án đúng trọng tâm, yêu cầu dựa trên các quy hoạch sẵn có đã được thông qua.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên