Thông qua phương án đầu tư xây dựng công trình kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai trên địa bàn huyện Tân Uyên

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

Mục tiêu xây dựng công trình nhằm ngăn chặn quá trình sạt lở bờ sông Đồng Nai đoạn từ cầu rạch Tre đến Huyện ủy huyện Tân Uyên (dài 1.850m, là tuyến giao thông huyết mạch của huyện Tân Uyên) do tác động của các yếu tố tự nhiên và nhân tạo; chống xói lở cục bộ, đảm bảo an toàn về người và cơ sở hạ tầng ven bờ sông trong phạm vi công trình, tạo cảnh quan khu vực ven sông, góp phần chỉnh trang đô thị….

Qua khảo sát, đây là đoạn sông có tình trạng sạt lở diễn biến phức tạp, nhiều đoạn sạt lở có nguy cơ lấn sâu vào bờ sông gây nguy hiểm cho nhà cửa, dân cư đang sinh sống dọc theo bờ sông; một số điểm dọc tuyến đã xảy ra sạt lở đất tạo thành bờ dốc thẳng đứng, một số tuyến kè cũ đã xuống cấp không còn đảm bảo.

Theo đề xuất của đơn vị tư vấn (Viện Thủy lợi và Môi trường), hình thức kè được chọn để xây dựng là hình thức kết cấu kè đứng kết hợp kè mái nghiêng bảo vệ chân kè. Công trình kè bảo vệ kết hợp hành lang bộ, dải công viên, cây xanh và chiếu sáng. Trước mắt sẽ thực hiện tại 3 đoạn với tổng chiều dài 660m. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến hơn 191 tỷ đồng; thời gian thực hiện khoảng 2 năm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho rằng việc xây dựng công trình bờ kè là rất cấp thiết vì đoạn sông này có diễn biến sạt lở rất phức tạp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cơ bản thống nhất với các phương án xây dựng của đơn vị tư vấn và đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục tổng hợp bổ sung thêm các yếu tố về thi công, kỹ thuật… để hoàn chỉnh dự án trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên