Thông tin chi tiết về ca nhiễm COVID-19 được cách ly ở Ninh Bình

Cập nhật: 07-03-2020 | 18:45:43

Nhân viên y tế kiểm tra sức khoẻ cho người được cách ly phòng bệnh COVID-19. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)

Vào 15 giờ ngày 7/3, Bộ Y tế đã công bố thêm một trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân này là N.V.T.,  nam, sinh năm 1993 quê ở Thái Bình. Trước đó bệnh nhân có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Sau đó bệnh nhân có cùng em gái cùng 2 người bạn đi siêu thị 2 lần vào ngày 18 và 19/2.

Hiện 2 người bạn của bệnh nhân đã về Việt Nam vào ngày 26/2 và đang được cách ly tại trường Quân sự Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam. Chuyến bay khởi hành 8h ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11 giờ 15 phút cùng ngày trên chuyến bay VJ981.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình thành phố Tam Điệp (Ninh Bình). Tới 18 giờ ngày 4/3, bệnh nhân về tới khu cách ly tập trung, sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20 giờ cùng ngày bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Tới ngày 5/3 và 6/3, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho và rát họng. Đến 1 giờ 30 ngày 7/3, bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tường hợp bệnh nhân dương tính, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đội phản ứng nhanh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan tới bệnh nhân tại khu cách ly; vận chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để điều trị đồng thời chuyển 11 người có tiếp xúc gần và trực tiếp gồm em gái bệnh nhân và 10 người ở cùng phòng trong khu vực cách ly đến Trung tâm y tế Tam Điệp và Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư.

Được biết, tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.

Cho tới 17 giờ ngày 7/3, Bộ Y tế chính thức công bố thêm 2 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số lên 20 trường hợp tại Việt Nam, trong đó có 16 trường hợp đã được chữa khỏi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên