Thông tin khoa học lịch sử số 51: Chứa đựng nhiều thông tin giá trị

Cập nhật: 08-08-2018 | 10:42:02

Hội Khoa học lịch sử tỉnh Bình Dương vừa mới phát hành tập san số 51, xuất bản tháng 7-2018. Tập san quy tụ nhiều bài viết của các tác giả trong và ngoài tỉnh, cung cấp cho bạn đọc những tư liệu quý ở nhiều khía cạnh lịch sử dân tộc.

Phát hành vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018), tập san có nhiều bài viết xoay quanh chủ đề chống giặc ngoại xâm, như bài: Anh hùng Đinh Sâm và cuộc khởi nghĩa chống Pháp ở Cần Thơ năm 1867-1868 của tác giả Phạm Thị Huệ; Nguyên nhân cuộc chiến biên giới Tây Nam từ góc nhìn quan hệ quốc tế của tác giả Huỳnh Tâm Sáng. Bên cạnh đó, tập san còn cung cấp những thông tin hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về sự nghiệp giáo dục ở Bình Dương xưa qua bài viết Từ giáo dục Bình An đến giáo dục Bình Dương những chặng đường đáng ghi nhận của tác giả Nguyễn Gia Kiệm. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử, nhưng sự nghiệp giáo dục ở Bình Dương đã không ngừng vươn lên và đạt được những thành quả đáng ghi nhận như ngày hôm nay. Bạn đọc sẽ nhận được những thông tin cụ thể về những giai đoạn phát triển khi đọc bài viết này. Đến với tập san, bạn đọc yêu thích tìm hiểu lịch sử cũng sẽ bị lôi cuốn bởi những bài viết: Sở hữu ruộng đất ở vùng Đồng Tháp Mười thời thuộc Pháp, Bước đầu tìm hiểu tư duy hướng biển Việt Nam thế kỷ XVII - XVIII; Dòng họ Mạc với hoạt động phòng chống cướp biển ở Hà Tiên trong thế kỷ XVIII; Về vụ án Trịnh Đường thời Nguyễn; Chủ trương, chính sách chỉ định cư trú và hoạt động bảo vệ chủ quyền vùng đất Tây Nam bộ của Chúa Nguyễn; Bảo tồn di sản văn hóa - nền tảng phát triển kinh tế ở Bình Dương

CẨM LÝ (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên