Thông tin liên quan việc bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng xây dựng khu dân cư Vĩnh Phú I, giai đoạn 1 (TP.Thuận An): Cơ quan chức năng đang xem xét, giải quyết khiếu nại

Cập nhật: 10-04-2020 | 09:53:26

Liên quan đến vụ việc của ông Lê Minh Thoại và bà Mai Thị Phòng là hộ có đất trong vùng quy hoạch dự án khu dân cư Vĩnh Phú I, giai đoạn 1 do Công ty TNHH Đầu tư - Xây dựng Thương mại - Vũ Kiều làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay hộ này vẫn chưa từng nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ với số tiền 1,2 tỷ đồng; số tiền này được cho hiện đang trong tài khoản của ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Chủ tịch UBND xã (nay là phường) Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

Theo tìm hiểu của PV thì tháng 12- 2007, thời điểm này, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng xây dựng dự án khu dân cư Vĩnh Phú I, giai đoạn 1 thực hiện theo quy định Luật Đất đai năm 2003, Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ quy định bổ sung việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Theo đó, UBND huyện (nay là thành phố) Thuận An đã ban hành quyết định thu hồi đất của hộ ông Lê Minh Thoại (diện tích 1.311m2), bà Mai Thị Phòng (diện tích 743m2).

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Việc thu hồi đất của hộ dân trên để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án. Số tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Thoại, bà Phòng là 1,2 tỷ đồng áp giá đúng theo phương án tổng thể về bồi thường, hỗ trợ được cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt. Tuy nhiên, khi đó ông Thoại và bà Phòng chưa đồng ý nhận số tiền này do không đồng ý về giá đền bù. Do đó, theo quy định Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã chuyển toàn bộ số tiền bồi thường, hỗ trợ nêu trên cho UBND xã Vĩnh Phú tạm gửi vào tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú đại diện lúc này là ông Nguyễn Thanh Sơn”.

Nói về hướng xử lý số tiền đền bù của 2 hộ dân trên, ông Tâm cho biết: “Về số tiền đền bù 1,2 tỷ đồng hiện vẫn do UBND phường Vĩnh Phú quản lý; về vấn đề thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ và phương hướng giải quyết, UBND TP.Thuận An đã nhiều lần tổ chức gặp gỡ, tạo điều kiện và vận động chủ đầu tư, hộ ông Thoại, bà Phòng trao đổi, thỏa thuận để mong muốn đi đến thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ phù hợp mang lại lợi ích chung giữa các bên nhưng đến nay vẫn chưa thành”.

Liên quan đến vấn đề giải quyết khiếu nại của hộ ông Thoại, bà Phòng về quyết định thu hồi đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Tâm nhấn mạnh, UBND TP.Thuận An đang xem xét, giải quyết đơn theo quy định Luật Khiếu nại.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên