Thông tin tiếp theo bài viết “Cần mạnh tay chấn chỉnh tình trạng bát nháo trong khu dân cư việt Sing”: Cần xử lý quyết liệt, đồng bộ

Cập nhật: 23-01-2019 | 09:09:11

Ngày 14-1, báo Bình Dương có bài viết Cần mạnh tay chấn chỉnh tình trạng bát nháo trong Khu dân cư (KDC) Việt Sing, phản ánh về việc mất an ninh trật tự (ANTT) trong KDC Việt Sing, thuộc điểm giáp ranh giữa phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao (TX.Thuận An). Sau ngày báo phản ánh sự việc trên, chính quyền phường An Phú đã tổ chức lực lượng xử lý xong các quán nhậu hoạt động về đêm trên các bãi đất trống trong KDC Việt Sing. Tuy nhiên, hiện nay tại lô đất rộng hơn 1 ha thuộc địa phận phường Thuận Giao và phường Bình Hòa vẫn tồn tại nhiều quán nhậu hoạt động về đêm, gây mất ANTT. Đến nay, các địa phương này vẫn chưa mạnh tay xử lý dứt điểm.

Phường An Phú: Kiên quyết xử lý

Như chúng tôi đã phản ánh trong số báo ngày 14-1, theo người dân, nguyên nhân chính dẫn đến việc mất ANTT trong KDC Việt Sing là do tại các lô đất trống trong KDC này xuất hiện nhiều quán nhậu hoạt động về đêm.

Theo phản ánh của người dân, tại các quán nhậu này thường xuyên xảy ra tình trạng đánh nhau gây mất ANTT. Ngoài ra, để phục vụ cho khách ăn nhậu, nhiều người đã đem loa kẹo kéo đến đây cho khách thuê để ca hát thâu đêm. Từ đó đã gây nên tiếng ồn khiến người dân địa phương bức xúc.

Trước đó, nhận được phản ánh của P.V, phường An Phú đã ra quân xử lý các quán nhậu tự phát trong KDC Việt Sing...

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc mất ANTT trong KDC Việt Sing, chính quyền phường An Phú đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để lập lại ANTT tại đây, trong đó kiên quyết xử lý các quán hoạt động không phép. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau 10 ngày ra quân, tính đến thời điểm này phường An Phú đã dẹp xong các quán nhậu về đêm tại các lô đất trống trong KDC Việt Sing. Động thái này của chính quyền địa phương được người dân hoan nghênh.

Trao đổi với P.V, ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Trong những ngày qua, chúng tôi đã nêu cao tinh thần quyết tâm lập lại ANTT và trật tự đô thị trong KDC Việt Sing. Song song với việc lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang trong KDC Việt Sing, Tổ trật tự đô thị của phường cũng đã triển khai xử lý các quán nhậu về đêm tại các lô đất trống. Để không tái diễn tình trạng quán lại mọc lên sau khi xử lý như trước, tới đây, thông qua công tác xã hội hóa, địa phương sẽ lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các trục đường. Hình ảnh camera truyền về công an phường sẽ giúp cho công tác xử lý các trường hợp vi phạm”.

Cũng theo ông Quản Văn Bình, “Sau khi xử lý, mặt bằng sẽ được bàn giao lại cho Ban điều hành KP.4 quản lý. Nếu để người dân chiếm đất công mở quán hoạt động như trước đây, chúng tôi sẽ quy trách nhiệm cho Trưởng ban điều hành KP.4”.

Đề cập đến việc lập lại ANTT trong KDC Việt Sing, thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng Công an phường An Phú, cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã triển khai công tác chuyển hóa địa bàn trong KDC Việt Sing với những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là kết quả bước đầu. Để bảo đảm ANTT trong KDC này, tới đây, chúng tôi thường xuyên mở đợt cao điểm triệt xóa các băng ổ nhóm tội phạm. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm; củng cố lại mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm để nâng cao hiệu quả hoạt động”.

...Trong khi đó tại một bãi đất trống trên đường NA7, thuộc KDC Việt Sing, điểm giáp ranh giữa phường Thuận Giao và Bình Hòa vẫn tồn tại nhiều quán nhậu về đêm, ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương

Vẫn “nóng” tại điểm giáp ranh

Trong khi phường An Phú đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp nhằm lập lại ANTT trong KDC Việt Sing và đem lại kết quả bước đầu thì phường Thuận Giao và Bình Hòa chưa quan tâm đúng mức trong công tác này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại điểm giáp ranh giữa phường Thuận Giao và phường Bình Hòa hiện nay tình hình ANTT diễn biến xấu. Liên tiếp trong các đêm 18, 19, 20, 21-1, tại bãi đất trống thuộc điểm giáp ranh giữa 2 phường Thuận Giao và phường Bình Hòa vẫn còn tồn tại nhiều quán nhậu hoạt động về đêm, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương.

Theo ghi nhận của P.V, liên tiếp trong 4 đêm gần đây, tại quán nhậu An Giang Quán, Bia Sệt, Gấu, Sống Về Đêm, Lẩu nướng… có đến hàng chục loa “kẹo kéo” hoạt động đến gần 4 giờ sáng. Trong 4 đêm liên tiếp, khi trời càng về khuya, nhiều thanh niên xăm trổ, đầu không đội mũ bảo hiểm, chở 3 đến 4 người trên một xe máy tấp vào các quán này để ăn nhậu và ca hát. Thời gian qua, dư luận tại điểm giáp ranh này cho rằng việc để các quán nhậu hoạt động thâu đêm gây ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương là có sự “ngó lơ” của chính quyền sở tại!

Ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, khẳng định: “Không có chuyện địa phương “ngó lơ” cho các quán nhậu hoạt động về đêm tại bãi đất trống. Bãi đất này là điểm giáp ranh giữa 3 phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao. Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với các bên liên quan để triển khai kế hoạch, từng bước tháo dỡ các quán này theo đúng quy trình, thủ tục. Sau khi thống nhất, xác định được ranh giới giữa phường Bình Hòa và Thuận Giao, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý các quán hoạt động trái quy định, ảnh hưởng xấu đến ANTT tại địa phương. Sau khi triệt xóa hết các quán này, chúng tôi sẽ giao lại cho Ban điều hành KP.Hòa Lân 2 quản lý. Nếu để tái diễn việc người dân tự mở quán hoạt động thì Ban điều hành KP.Hòa Lân 2 phải chịu trách nhiệm với lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban phường”.

Theo ông Hội, trụ sở Công an phường Thuận Giao cách điểm giáp ranh này khoảng 4km nên rất khó khăn trong công tác triển khai nhanh lực lượng khi xảy ra sự việc mất ANTT. “Nhằm khắc phục khó khăn về khoảng cách không gian, tới đây, chúng tôi sẽ lập một chốt công an phường tại điểm giáp ranh thuộc KP.Hòa Lân 2 để nắm tình hình ANTT. Hy vọng là sau khi đồng loạt triển khai nhiều giải pháp thì tình hình ANTT sẽ tốt hơn so với hiện nay”, ông Hội cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi biết tình hình ANTT trong KDC Việt Sing hiện nay diễn biến xấu. Để chuyển hóa địa bàn trong KDC Việt Sing, vừa qua, chúng tôi đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực hơn nữa trong công tác này, trong đó lực lượng công an đóng vai trò chủ công. Còn việc tồn tại các quán ăn hoạt động về đêm trên các bãi đất trống, những dịch vụ hoạt động chưa đúng với quy định của pháp luật đang tồn tại trong KDC Việt Sing, tới đây chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm”.

 

THANH QUANG - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên