Thông tin tiếp theo về phiên tòa xét xử đường dây mua bán 600 bánh heroin: Tòa tuyên án tử hình hai anh em Hạnh - Kiểm

Cập nhật: 04-04-2015 | 09:25:23

Sáng 3-4, sau thời gian nghị án, TAND tỉnh đã tuyên án đối với các bị cáo Lê Đình Kiểm, Lê Văn Hạnh, Đặng Thị Thanh, Ngô Thị Mỹ Vân và Lê Văn Nhật trong vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và che giấu tội phạm.

Bị cáo Lê Đình Kiểm bật khóc khi bị áp giải rời phiên tòa sáng 3-4  

Như báo Bình Dương đã đưa tin, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo hình thành đường dây hoạt động chặt chẽ, khép kín trong nội bộ gia đình để buôn bán ma túy với số lượng lớn. Chúng hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm và sử dụng sim rác (sim không đăng ký) để giao dịch hoạt động phạm tội nhằm đối phó cơ quan chức năng.

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 5-8-2013, các trinh sát ma túy Công an Bình Dương bắt quả tang Ngô Thị Mỹ Vân (SN 1964, ngụ quận 10, TP.Hồ Chí Minh) đang vận chuyển 2 bánh heroin bằng xe máy trên đoạn đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ Kiểm, Hạnh (anh trai Kiểm), Thanh (vợ Kiểm) và Nhật, đồng thời thu giữ 34 bánh heroin và hơn 1kg ma túy tổng hợp dạng đá. Đây là vụ mua bán, tàng trữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay do Công an Bình Dương triệt phá.

Trong 2 ngày 25 và 26-3, TAND tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, một số bị cáo quanh co chối tội. Kiểm cho rằng “do hoảng loạn trước cơ quan công an nên khai không đúng”. Còn Hạnh thì nói “không có bán ma túy cho Kiểm, vì cơ quan công an không cho hai anh em đối chứng nên không rõ vấn đề”. Bản thân Thanh (vợ Kiểm) không thừa nhận số tiền mà hàng ngày cô ta cất giữ là tiền mua bán ma túy mà cho rằng đó là tiền mua bán gỗ của Kiểm đem về. Bị cáo Thanh cho rằng cô và chồng không hề yêu cầu Nhật đem số ma túy trong nhà bỏ vào bồn cầu tiêu hủy khi lực lượng chức năng khám xét nhà. Thanh nói hành vi trên là do Nhật tự làm…

Tuy nhiên, quá trình điều tra, trước các chứng cứ đã thể hiện rõ việc mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của các đối tượng trong đường dây này. Cuối cùng các bị cáo cũng phải cúi đầu nhận tội. Tổng cộng Hạnh đã vận chuyển từ miền Bắc vào Bình Dương và sang tay cho Kiểm 600 bánh heroin. Kiểm nhận hàng và bán được 570 bánh, thu lợi bất chính gần 4 tỷ đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, tòa nhận định, các bị cáo trong vụ án là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; các bị cáo cầm đầu vụ án cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Vì vậy, bị cáo Lê Đình Kiểm, Lê Văn Hạnh bị tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình; bị cáo Đặng Thị Thanh bị tuyên phạt 23 năm tù; bị cáo Ngô Thị Mỹ Vân bị tuyên phạt tù chung thân cho các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo Lê Văn Nhật bị tuyên phạt 2 năm tù cho hành vi che giấu tội phạm, cộng với 15 tháng tù cho tội trộm cắp tài sản do TAND TP.TDM tuyên phạt trước đó, tổng hình phạt mà bị cáo Nhật phải chấp hành là 39 tháng tù giam.

• THỦY TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên