Thông tin tiếp theo về việc nhập thực phẩm “quá đát” phục vụ bữa ăn học sinh: Kiểm tra đột xuất một trường học tại Thuận An

Cập nhật: 20-03-2015 | 08:35:14

Sáng 19-3, Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm gồm đại diện Trung tâm Y tếTX.Thuận An, Trạm Thúy TX.Thuận An và Phòng Giáo dục TX.Thuận An đã tiến hành kiểm tra đột xuất bếp ăn bán trú của trường Tiểu học Hưng Lộc (KP Hưng Lộc, phường Hưng Định), đơn vị có ký kết hợp đồng 2 năm với Công ty TNHH Phú Nhật Hào cung cấp thực phẩm và chế biến thức ăn ngay tại bếp ăn của trường. Trước đó, công ty này bị phát hiện dùng thực phẩm “quá đát” phục vụ bữa ăn cho học sinh bán trú một trường tiểu học ở huyện Bàu Bàng.

Tại thời điểm kiểm tra, thực phẩm của Công ty Phú Nhật Hào cung cấp cho trường gồm thịt heo, tôm và rau củ quả đều đạt tiêu chuẩn về cảm quan và có giấy kiểm dịch thúy. Riêng đối với trứng gà, trứng vịt và thịt gia cầm, nhà trường không cung cấp được giấy kiểm dịch. Nhà trường không thực hiện việc lưu và hủy mẫu thức ăn theo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Ban giám hiệu trường sớm khắc phục 3 vấn đề tồn tại là nhanh chóng thực hiện việc lưu mẫu thức ăn đúng quy định; đối với trứng và thịt gia cầm, nhà trường phải yêu cầu phía công ty cung cấp đầy đủ giấy kiểm dịch thúy thì mới tiếp nhận, cuối cùng là nhanh chóng thay thế các dụng cụ chế biến thức ăn vật liệu nhựa bằng dụng cụ vật liệu inox. Đoàn kiểm tra cũng lưu ý, khi nhà trường thay thế dụng cụ, nên chọn mua đồ có chất lượng tránh mua đồ không có xuất xứ, kém chất lượng, vì có thể chứa chất chì, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Ban giám hiệu nhà trường có thời gian 3 ngày để thực hiện các biện pháp khắc phục trên và báo cáo lại cho đoàn kiểm tra.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên