Thông tin tiếp theo về vụ điểm trung chuyển xi măng gây ô nhiễm: Chính quyền địa phương kiên quyết xử lý

Cập nhật: 01-02-2018 | 08:54:28

Ngày 11-1, Báo Bình Dương có phản ánh thông tin về một điểm trung chuyển xi măng của Công ty TNHH Thép & Đầu tư xây dựng Trung niên (tọa lạc tại KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) gây ảnh hưởng đến môi trường và cản trở giao thông. Theo người dân, sau ngày báo phản ánh sự việc, điểm trung chuyển xi măng này vẫn tiếp tục gây ô nhiễm khiến họ bức xúc!


Điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc

Ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Điểm trung chuyển xi măng của Công ty Trung Kiên tại KP.Bình Thuận 2 không được cơ quan chức năng cấp phép; đây là điểm trung chuyển xi măng hoạt động trái phép, từ đó đã gây nên nhiều hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân trong khu vực. Để môi trường sống của người dân có nhà cạnh điểm trung chuyển xi măng của công ty này được bảo đảm, cũng như hoàn tất các thủ tục để trình lên đơn vị chức năng liên quan xử lý các hành vi vi phạm của đơn vị kinh doanh xi măng, ngày 29-1, chúng tôi đã tổ chức buổi họp có đại diện của Công ty Trung Kiên và nhiều người dân địa phương. Thông qua buổi họp này, người dân tiếp tục phản ánh việc điểm trung chuyển xi măng của công ty Trung Kiên vẫn còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Tại buổi họp này, đại diện của Công ty Trung Kiên đã cam kết ngày 7-2, 8 chiếc xe tải vận chuyển xi măng sẽ ngưng hoạt động tại điểm trung chuyển và dọn dẹp vệ sinh tại khu vực này”.

Liên quan đến công tác xử lý hoạt động của Công ty Trung Kiên, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết hiện nay địa phương đã gửi công văn kiến nghị đến Phòng Tài Nguyên- Môi trường TX.Thuận an thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn bộ hoạt động của đơn vị này.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên