Thông tin tiếp theo vụ bãi xe container dưới đường dây điện: Bãi xe chưa được cấp phép hoạt động

Cập nhật: 26-12-2019 | 05:31:20

 Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết sau khi kiểm tra bước đầu, địa phương sẽ báo cáo lãnh đạo UBND TX.Thuận An ra quyết định xử phạt đối các sai phạm của công ty này.

 Bãi xe container của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Anh Tài tọa lạc ngay dưới đường dây điện

 Ngày 19-12, báo Bình Dương có thông tin phản ánh về một bãi xe container hoạt động ngay dưới đường dây điện thuộc KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An. Bãi xe container này được xác định của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Anh Tài. Trong quá trình hoạt động, bãi xe bị người dân phản ánh gây ảnh hưởng đến môi trường sống trong khu vực; việc hoạt động bến bãi ngay dưới đường dây điện sẽ không bảo đảm an toàn về hành lang đường dây điện 110kw.

Ngay sau khi báo Bình Dương phản ánh về tình trạng trên, ngày 23-12, UBND phường An Phú đã thành lập đoàn kiểm tra có cán bộ điện lực TX.Thuận An tham gia. Theo ghi nhận của P.V, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tài (44 tuổi, ngụ phường Thuận Giao) là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Anh Tài không cung cấp được giấy phép hoạt động bến bãi tại địa chỉ hiện tại.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tài chỉ cung cấp một hợp đồng thuê đất của ông và ông Hồ Văn Lành, ngụ KP.1B, phường An Phú với diện tích đất trên 5.000m2. Mục đích sử dụng mảnh đất này là trồng cây hàng năm, chưa chuyển đổi mục dích sử dụng khi hình thành bãi xe tại đây. Trả lời cán bộ chức năng về việc giấy phép hoạt động, ông Tài cho rằng hiện nay công ty của ông có một bãi xe container nằm trên địa bàn KP.1B đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Theo ông Tài, do bãi không đủ sức chứa nên công ty ông đã thuê đất nông nghiệp của ông Lành để thành lập bãi chứa xe container của công ty. Trao đổi với P.V, ông Tài cho biết bãi xe container nằm ngay dưới đường dây điện cũng là nơi các tài xế sang, đổi thùng, sau đó chở đến các địa phương giao hàng.

Liên quan đến việc bãi xe container của ông Tài hoạt động ngay dưới đường dây điện 110kw, một cán bộ điện lực cho biết tại thời điểm kiểm tra, nhiều đầu xe container và thùng xe container đặt ở vị trí bảo đảm an toàn hệ thống điện. Tại buổi làm việc, cán bộ ngành điện cũng đã lập biên bản liên quan đến việc xe ra vào bãi làm hỏng các vách ngăn bằng bê tông bảo vệ trụ điện tại khu vực này. Theo đó, cán bộ chức năng yêu cầu ông Tài phải khắc phục hậu quả do xe ra vào gây mất an toàn cho trụ điện 110kw đang hiện hữu ngay giữa bãi xe container “lậu” của ông Tài.

Từ kết quả kiểm tra của đoàn công tác cho thấy bãi xe container của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Anh Tài vi phạm các lỗi, như: Không có giấy phép hoạt động; không có đề án bảo vệ môi trường; công tác phòng cháy chữa cháy chưa được bảo đảm.

Ông Võ Huỳnh Long, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết buổi kiểm tra liên ngành do địa phương thành lập để kiểm tra việc hoạt động của bãi xe container của Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Anh Tài vào ngày 23-12 chỉ là cơ sở bước đầu. Trên cơ sở này, địa phương sẽ báo cáo lên lãnh đạo UBND TX.Thuận An ra quyết định xử phạt đối với công ty này.

 THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên