Thông tin tiếp theo vụ bắt giữ băng “siêu trộm”

Cập nhật: 23-01-2015 | 09:24:59

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, tính đến ngày 21-1, băng nhóm do đối tượng Trịnh Xuân Mạnh (SN 1991, ngụ phường Phú Lợi, TP.TDM) cầm đầu khai nhận đã thực hiện 50 vụ, trong đó có 10 vụ cướp giật, 34 vụ trộm cắp tài sản (15 vụ trộm xe máy và 6 vụ trộm két sắt). Bước đầu cơ quan điều tra đã làm rõ được 2 vụ cướp giật, 17 vụ trộm và đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra và tổ chức truy bắt những đối tượng còn lại của băng nhóm trên đang bỏ trốn; đồng thời tiến hành xác minh hiện trường, bị hại các vụ trộm, cướp giật mà đối tượng đã khai nhận, tiến hành thu hồi tài sản và xác định đối tượng đã tiêu thụ tài sản để xử lý.

“Đồ nghề” của các đối tượng trong băng “siêu trộm”. Ảnh: H.HÙNG

Trước đó, do không có tiền tiêu xài nên vào khoảng 0 giờ ngày 14-1, 4 đối tượng gồm: Trịnh Xuân Mạnh (SN 1991, ngụ TP.TDM); Trần Khang Nguyên (SN 1977, quê Đồng Tháp); Phan Kim Long (SN 1988, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) và Đặng Nguyễn Thái Huy (SN 1988, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) rủ nhau đi tìm tài sản lấy trộm. Huy điều khiển xe máy BS 61B1-486.45 chở Mạnh. Nguyên điều khiển xe máy chở Long đi lòng vòng khu vực P.Phú Hòa và Phú Lợi (TP. TDM) để tìm tài sản lấy trộm. Khi đi ngang tiệm cầm đồ Hòa ở đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc P.Phú Lợi thì cả nhóm phát hiện tiệm này khóa cửa ngoài nên dừng lại và dùng cây sắt bẻ gãy ổ khóa cửa, đột nhập vào trong lấy trộm 1 xe máy nhãn hiệu Sirius BS 61B1-307.14 và 1 xe máy nhãn hiệu Luvias đẩy ra ngoài. Do xe Luvias khởi động được nên Nguyên cùng Long chạy đi tìm nơi bán. Xe Sirus không khởi động được nên Huy lên xe ngồi cho Mạnh điều khiển xe máy BS 61B1- 486.45 đẩy đi tìm nơi tiêu thụ. Trên đường đi, do một chiếc xe bị cán đinh nên xẹp bánh, Mạnh để Huy giữ xe, còn y chạy đi mua card điện thoại.

Sau khi Mạnh bỏ đi, Huy bị người dân phát hiện có dấu hiệu khả nghi nên báo CA P.Phú Lợi mời về trụ sở làm việc. Qua khai thác nhanh, Huy khai nhận xe máy trên là tài sản trộm được. Biết không thể chối cãi, Huy còn khai ra đồng bọn là Mạnh, Nguyên và Long. Từ thông tin này, CA phường nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH CA TP.TDM tiến hành bắt khẩn cấp đối với các đối tượng này khi chúng đang tập trung tại nhà của Mạnh.

Qua điều tra, CA TP.TDM tiến hành bắt khẩn cấp thêm 2 đối tượng là Phạm Công Tâm (SN 1986, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) và Nguyễn Thái Hưng (SN 1990, ngụ phường Chánh Nghĩa). Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ 6 đối tượng trong băng nhóm trên để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Theo cơ quan điều tra, phần lớn các đối tượng tham gia nhóm này đều nghiện ma túy.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên