Thông tin tiếp theo vụ “Chậm thu gom rác vì…bận mua xe mới”

Cập nhật: 20-07-2016 | 12:17:48

*Rác chất thành đống, chính quyền nói “ổn”!

(BDO) Báo Bình Dương số ra ngày 17-7 có bài phản ánh về việc một chủ cơ sở thu gom rác trên địa bàn phường Thuận Giao (TX. Thuận An) chậm thu gom, khiến rác tồn đọng, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống khiến người dân bức xúc.


Theo nhiều người dân, rác ở chợ Đồng Phú 1, KP Bình Thuận, P. Thuận Giao sau 5 ngày vẫn chưa được thu gom (ảnh chụp sáng 20-7-2016)

Những tưởng sau ngày báo chí phản ánh, chính quyền địa phương sẽ xử lý kiên quyết đối với cơ sở thu gom rác do bà Nguyễn Thúy Vân làm chủ; đồng thời triển khai kế hoạch thu gom rác kịp thời. Nhưng sáng 20-7, khi đi qua những tuyến đường do bà Thúy Vân ký hợp đồng với người dân về việc thu gom rác, rác vẫn bị tồn đọng nhiều ngày gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống khiến người dân bức xúc. Nguyên nhân vẫn là do bà Thúy Vân tiếp tục chậm trễ lấy rác khiến rác tồn đọng.

Để rõ thêm thông tin, rộng luồng dư luận, sáng nay (ngày 20-7), P.V có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao. Qua điện thoại, ông Hữu khẳng định: “Tình hình đã ổn. Bởi, nghe cán bộ phụ trách môi trường phường báo cáo tình hình ổn lắm nên chúng tôi không nhờ đến Công ty cấp thoát nước – môi trường Bình Dương “tiếp sức” cho bà Thúy Vân thu gom rác trong thời gian này”.

Trong khi đó, một thực tế hiện nay, tại 4 khu phố trên địa bàn phường Thuận Giao, do bà Thúy Vân ký hợp đồng với 3.000 hộ dân thì rác vẫn ứ đọng đến ngày thứ 5, gây ô nhiễm, khiến nhân dân bức xúc.    

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên