Thông tin tiếp theo vụ chợ tạm chiếm đất vỉa hè: Buộc tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm

Cập nhật: 30-01-2021 | 05:08:32

Ngày 29-1, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông Dương Minh Quyền, chủ chợ Bình Thuận 2 có hành vi lấn chiếm gần 200m2 đất vỉa hè đường Thuận An Hòa, KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao. Liên quan đến việc này, thời gian qua báo Bình Dương có nhiều thông tin phản ánh việc chủ chợ Bình Thuận 2 lấn chiếm đất vỉa hè đường Thuận An Hòa.

Theo Quyết định số 213/QĐ-KPHQ của UBND TP.Thuận An thể hiện việc ông Quyền lấn chiếm 180,8m2 phần đất đã giải tỏa mở rộng đường Thuận An Hòa để xây dựng công trình chợ tạm. Ngoài ra, ông Quyền còn lấn chiếm 18,6m2 đường hào chiến xa. Theo quyết định này, tổng diện tích vi phạm là 199,4m2 được ông Quyền lấn chiếm vào thời điểm tháng 12-2013. Vì đã quá thời hạn nên ông Quyền không bị xử phạt vi phạm hành chính. Quyết định của UBND TP.Thuận An buộc ông Quyền khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã lấn chiếm. Song song đó, ông Quyền phải tự tháo dỡ công trình xây dựng không phép trong thời gian là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Ngày 29-1, trao đổi với P.V, ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Ngày 28-1, cán bộ chức năng phường Thuận Giao đã giao quyết định cho ông Dương Minh Quyền. Sau 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định, nếu ông Quyền không thực hiện đúng theo nội dung yêu cầu thể hiện rõ trong quyết định thì chúng tôi sẽ tiến hành củng cố hồ sơ, trình UBND TP.Thuận An ra quyết định cưỡng chế”.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên