Thông tin từ báo chí vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:41:57

Đó là chia sẻ chung của lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khẳng định, chính nhờ thông tin từ báo chí đã giúp họ định hướng đúng đắn hướng phát triển của doanh nghiệp mình.

 Phóng viên đang tác nghiệp. Ảnh: XUÂN THI

Ông TRẦN NGỌC LINH, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương: Mong mối quan hệ doanh nghiệp, doanh nhân với báo chí ngày càng gắn kết

Thời gian qua, báo chí luôn giúp đỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân trong việc cung cấp thông tin đa chiều cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh cung cấp thông tin trong và ngoài tỉnh kịp thời, báo chí còn hỗ trợ đăng tải tiếng nói của doanh nghiệp những khó khăn, vướng mắc đến các cấp, các ngành. Thực tế cho thấy, thông qua báo chí, bản thân các doanh nghiệp, doanh nhân tích lũy thêm nhiều thông tin để đối chứng tốt hơn; những ý kiến của doanh nghiệp, người dân được tiếp thu, giải quyết kịp thời.

Tuy vậy, trong giai đoạn thông tin truyền thông phát triển mạnh mẽ, phong phú dưới nhiều hình thức như hiện nay vẫn còn một số báo, nhất là báo mạng, chưa quan tâm đến công tác báo chí, truyền thông theo kiểu giật tít, câu like hay đăng tải những thông tin trái chiều, thiếu chuẩn xác, nhạy cảm khiến độc giả hiểu không đúng bản chất sự việc. Tôi mong rằng, mối quan hệ doanh nghiệp, doanh nhân với báo chí ngày càng gắn kết: Doanh nghiệp tạo thuận lợi cho báo chí hoàn thành nhiệm vụ; ngược lại báo chí cần phải phản ánh trung thực, đầy đủ những thông tin kinh tế - xã hội để phục vụ cho mục đích cuối cùng là phát triển đất nước.

Ông PHẠM VĂN XÔ, Chủ tịch Hiệp hội xuất nhập khẩu Bình Dương: Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Theo tôi, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững không chỉ có chiến lược kinh doanh đúng đắn, hợp với nhu cầu của khách hàng, mà phải truyền tải được thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất. Chính báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với công chúng, từ đó góp phần quan trọng quyết định một phần thành công hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, báo Bình Dương đã thực hiện vai trò thông tin tuyên truyền rất tốt. Các nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chủ trương của Tỉnh ủy đã được báo Bình Dương thông tin kịp thời, chính xác đến các hiệp hội, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, báo Bình Dương đã tích cực đưa thông tin về các hội nghị, chính sách mới, tích cực tham gia vào hoạt động của các hiệp hội, ngành hàng trong tỉnh. Từ đó đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn các chính sách mới, qua đó chấp hành nghiêm các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; phát huy rất tốt sức lan tỏa của các phương tiện truyền thông, góp phần để doanh nghiệp trong tỉnh phát triển bền vững.

Ông TRẦN THÀNH TRỌNG, Phó Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp Bình Dương: Sự hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là rất quan trọng

Có thể nói, hoạt động báo chí trong nước thời gian qua không ngừng phát triển, tiếp tục khẳng định vai trò xung kích trên nhiều mặt trận. Báo chí trong nước đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp từ trước đến nay và từ nay về sau vẫn là mối quan hệ hợp tác vì những mục đích chung, đó là phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Doanh nghiệp cần báo chí cung cấp những thông tin để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác. Khi có những thông tin không chính xác thì doanh nghiệp mong muốn báo chí điều chỉnh, phản ánh đúng bản chất sự việc để bảo vệ uy tín cũng như thương hiệu doanh nghiệp. Báo chí luôn cần thông tin về đời sống kinh tế của đất nước, trong đó mảng thông tin rất quan trọng là các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hợp tác của các doanh nghiệp. Chính vì thế, tôi nghĩ báo chí và doanh nghiệp cần có những cuộc giao lưu, trao đổi cởi mở hơn nữa để hỗ trợ lẫn nhau.

Ông NGUYỄN VĂN HÙNG, Phó Chủ tịch Hiệp hội cơ điện Bình Dương: Cần đưa nhiều thông tin kinh tế hơn

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, nhu cầu thông tin về các doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung là rất lớn. Hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp là một nguồn đề tài phong phú để từ đó có những tác phẩm báo chí có chất lượng. Báo chí cũng rất cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp khi tổ chức các hoạt động, nhất là hoạt động xã hội; đó là sự kết hợp giữa nguồn lực vật chất với nguồn lực thông tin vì lợi ích của cộng đồng xã hội. Tôi cho rằng cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa báo chí và doanh nghiệp để cùng bảo vệ, xây dựng đất nước.

Tuy nhiên, để báo chí đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển kinh tế, đội ngũ người làm báo nên thường xuyên cập nhật kiến thức về lĩnh vực mình được phụ trách, mỗi khi tiếp cận tìm hiểu về doanh nghiệp thì cần có cái nhìn bao quát và đặc biệt là có quan điểm rõ ràng. Riêng đối với báo Bình Dương, nên có nhiều bài viết hơn nữa về những thông tin doanh nghiệp cần. Có như thế, báo mới thể hiện hết vai trò định hướng thông tin của mình.

Ông NGUYỄN VŨ THIÊN DIỄM, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản Thiên Minh: Doanh nghiệp cần sự đồng hành của nhà báo

Báo chí Việt Nam đang ngày càng hiện đại, phản ánh nhanh nhạy các vấn đề doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt, báo chí thân thiện hơn với doanh nghiệp, các thông tin trên báo giúp ích rất nhiều để chúng tôi ra quyết định chính xác về chiến lược sản xuất, kinh doanh, về tổ chức, đầu tư… trong cả ngắn hạn và dài hạn. Là lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, bản thân tôi nhận thấy báo chí là người bạn thân thiết, kịp thời động viên, chia sẻ trong lúc khó khăn, đồng thời cổ vũ và quảng bá khi doanh nghiệp có nhiều sản phẩm cần đưa đến tay khách hàng.

Ngày nay, trong bối cảnh cạnh tranh thông tin, sức lan tỏa của các phương tiện truyền thông quá lớn, nhà báo nhiều khi cũng bị thiếu thông tin do khó tiếp xúc được với doanh nghiệp, vì thế để có được những bài báo hay, kịp thời, rõ ràng phụ thuộc rất nhiều vào sự hợp tác từ phía doanh nghiệp. Quan hệ nhà báo - doanh nghiệp ngày nay không còn đơn thuần là để làm PR quảng cáo cho doanh nghiệp như trước, mà đã trở thành mối quan hệ đối tác, vừa giúp quảng bá hay gỡ khó cho doanh nghiệp, vừa giúp nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên sâu cho người làm báo.

K.VINH - T.HỒNG - P.LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên