Thông tin về dịch bệnh kịp thời, sâu rộng

Cập nhật: 30-06-2021 | 10:42:47

 Với chức năng nhiệm vụ của ngành, các thành viên tiểu ban truyền thông tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, địa phương triển khai công tác tuyên truyền mạnh mẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã.

Theo lãnh đạo Phòng Y tế thị xã, đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của địa phương, các quy định, hướng dẫn của ngành về áp dụng và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các bộ công chức đơn vị và các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Tham mưu UBND thị xã ban hành công văn về việc trưng dụng cán bộ y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã; kế hoạch triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn, khẩn cấp huy động cán bộ y tế phục vụ các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn sử dụng tờ khai y tế, các quy định của Bộ Y tế về đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đối tượng được làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, các nội dung về cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú…

Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã đã phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã và các đơn vị liên quan tham mưu UBND thị xã xây dựng phần mềm quản lý khai báo y tế trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Liên tục đăng tải các nội dung tuyên truyền, các văn bản chỉ đạo trên trang Fanpage Facebook: “Trang Thông tin TX.Tân Uyên” và “TX.Tân Uyên chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Kịp thời thông tin thống kê số ca mắc Covid-19 mới cũng như các thông tin liên quan dịch bệnh cho người dân trên địa bàn…

Theo lãnh đạo TX.Tân Uyên, trong thời gian tới tiểu ban truyền thông tiếp tục thông tin kịp thời các địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới. Theo đó, tiếp tục tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tiếp tục tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và xe loa tuyên truyền lưu động trên địa bàn 12 xã, phường về công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền khai báo y tế trên phần mềm quản lý trực tuyến của thị xã.

Cùng với đó, quản lý các thông tin thiếu chính xác về tình hình dịch bệnh tại địa phương, ngăn chặn kịp thời các thông tin sai lệch. Tiếp tục kiểm tra, xửlý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không chính thống, sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên