Thông tin về vụ việc chiến sĩ cảnh sát cơ động có hành động tát tai em họ: Giải quyết mâu thuẫn trong gia đình

Cập nhật: 19-11-2015 | 09:56:52

Đình chỉ công tác đối với chiến sĩ cảnh sát cơ động có hành vi không đẹp

 Hình ảnh chụp từ clip phát trên mạng đoạn CSCĐ tát cô gái

Ngày 17-11, liên quan nội dung clip được phát tán trên mạng hình ảnh một cảnh sát cơ động (CSCĐ) tát tai khán giả ngồi trên khán đài sân vận động Gò Đậu, TP.Thủ Dầu Một. Thời điểm xảy ra vụ việc vào chiều ngày 15-11, trong một trận đấu bóng đá tranh giải BTV Cup 2015. Liên quan vụ việc, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65), Công an tỉnh, cho biết sau khi tổ chức xác minh nội dung clip trên mạng xã hội, đơn vị đã tiến hành xác minh và xác định chiến sĩ có những hành vi không đúng tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân là hạ sĩ Phạm Hoàng S. (SN 1995), là chiến sĩ nghĩa vụ, phục vụ có thời hạn tại đơn vị.

Cũng theo đại tá Hiếu, hạ sĩ S. nhận nhiệm vụ tại đơn vị từ tháng 9-2014. Qua xác minh, khán giả trên sân vận động Gò Đậu được xác định trong trận đấu giải bóng đá BTV Cup 2015 vào chiều 15- 11. Trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ tại giải đấu, hạ sĩ S. phát hiện nữ sinh N.T.L (SN 1994, là bà con với hạ sĩ S.) hiện là sinh viên năm cuối một trường đại học ở TP.Thủ Dầu Một đang ngồi trên khán đài A xem đá bóng với một người bạn. Tại đây, hạ sĩ S. gặp và có nhắc nhở, khuyên răn cô L. chuyên tâm vào chuyện học hành. Tuy nhiên, do đi cùng với bạn lại bị anh “chỉnh” trước mặt bạn nên cô L. đã có lời qua tiếng lại với người anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại giải bóng đá.

“Tôi đã có những lời ngang ngược “mày - tao” chửi anh S. và có những lời lẽ xúc phạm anh. Lúc đó do nóng giận vì em gái đã cãi lời mình, anh S. đã tát tôi 2 cái”, cô L. tường trình.

Cũng theo tường trình của cô L., tuy chỉ là anh bà con nhưng S. thường dạy bảo có ý tốt và việc trong lúc nóng giận tát tai em gái cũng là chuyện riêng của gia đình, giữa hai anh em với nhau. Cô L. cũng nhận phần lỗi của mình đã gián tiếp gây ảnh hưởng đến công việc và nơi công tác của người anh.

Liên quan nội dung clip và hành động của hạ sĩ S. tát em gái tại sân vận động, Đại tá Hiếu khẳng định tuy đó là việc riêng của hai cá nhân, anh em họ hàng, nhưng hạ sĩ S. đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu lại có những hành động thiếu kiềm chế gây ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng.

 Ban tổ chức giải, lãnh đạo bóng đá Bình Dương nói gì?

Sự việc một CSCĐ thuộc Công an tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ ở giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup 2015) có hành động tát vào mặt một khán giả nữ trên khán đài sân Gò Đậu đã gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông báo về sự việc đoạn video CSCĐ tát liên tiếp hai cái vào mặt khán giả nữ tại giải đấu BTV Cup 2015, sáng ngày 17-11, Phòng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Bình Dương và Ban tổ chức sân Gò Đậu, Ban tổ chức giải BTV Cup 2015 đã có cuộc họp về vụ việc này.

Theo ông Đỗ Văn Trung - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Dương, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Khoảng 8 giờ sáng ngày 17-11, các bên liên quan đã có cuộc họp về sự việc của đoạn video nói trên, trong biên bản tường trình cả người đánh và người bị đánh đều ghi rõ rằng đồng chí CSCĐ đang làm nhiệm vụ trên sân Bình Dương là anh trai họ của cô gái bị tát trong đoạn video clip phát tán trên mạng”.

Ông Trung cho biết: “Đây là sự việc đáng tiếc, bởi câu chuyện này là việc riêng của gia đình đồng chí CSCĐ và cô em họ. Tôi xin nhắc lại là không có chuyện CSCĐ hành hung đối với CĐV, khán giả trên sân Gò Đậu ở giải đấu BTV Cup 2015”.

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị quản lý, điều hành CLB B.BD và sân Gò Đậu cho biết: “Phía Ban tổ chức giải BTV Cup 2015, cũng như CLB bóng đá Bình Dương, Ban tổ chức sân Gò Đậu luôn biết giữ hình ảnh cho mình. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, tôi đã gọi cho bên đơn vị quản lý chiến sĩ CSCĐ đó để xác minh sự việc. Sự việc chỉ dừng lại ở mức độ cá nhân, chuyện riêng gia đình chứ không phải CSCĐ đánh, hành hung CĐV trên khán đài. Nếu như câu chuyện này diễn ra ở một gia đình thì không có gì để nói, nhưng trong khi làm nhiệm vụ, đồng chí này đang mặc sắc phục và khi sự việc chưa rõ nguyên nhân rất dễ gây hiểu nhầm”.

LONG VĨNH


Đại tá Triệu Văn Hiếu cho biết, sáng cùng ngày, Phòng PC65 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hạ sĩ S., đồng thời buộc hạ sĩ S. viết bản tường trình, kiểm điểm cá nhân liên quan đến vụ việc. “Chúng tôi sẽ họp toàn đơn vị để kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với trường hợp này, cũng như rút kinh nghiệm đối với toàn đơn vị nhằm giáo dục các chiến sĩ làm nhiệm vụ không để tái diễn những hành động tương tự đối với chiến sĩ khi làm nhiệm vụ”, Đại tá Triệu Văn Hiếu nói.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên