Thủ đô Hà Nội: Rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Cập nhật: 20-01-2016 | 08:38:43

Hôm nay (20-1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bước vào phiên trù bị. Những ngày này, trên khắp phố phường tại Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ; đường phố được chăm sóc chỉn chu, sạch đẹp. Cả thủ đô đã sẵn sàng chào đón sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này của đất nước.

Dọc các tuyến đường, hàng hàng cờ Đảng, cờ Tổ quốc được bố trí ngay ngắn, thẳng tắp, nghiêm trang, đã tạo nên một không gian đầy màu sắc thắm tươi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Bên cạnh đó, nhiều băng rôn, biểu ngữ cũng đã trang trí tại các giao lộ, cổng các cơ quan, đơn vị. Nhằm bảo đảm phục vụ tốt cho sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường các hoạt động chỉnh trang đô thị; bảo đảm vệ sinh môi trường, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi diễn ra đại hội được trang trí nhiều pa nô lớn mang hình cờ đỏ búa liềm và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo ấn tượng mạnh đối với nhân dân thủ đô

Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh trên các tuyến đường cũng được chăm sóc, cắt tỉa kỹ lưỡng hơn. UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường thực hiện phân luồng giao thông, điều chỉnh một số tuyến đường, nút giao thông quan trọng; kiểm tra tất cả các công trình đang rào chắn phục vụ thi công, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về diện tích, tiến độ, thu gọn rào chắn tại các vị trí đã hoàn thành thi công, biện pháp thi công phải bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Trong thời gian qua, nhiều công trình có tầm vóc, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã được thực hiện. Trong ngày 18- 1, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng khu công viên và hồ điều hòa Mai Dịch; thông xe dự án “Cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên” và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Cũng trong ngày 18-1, Bộ Thông tin - Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát hành bộ tem bưu chính đặc biệt “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII”. Hình tượng chính trên tem là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam được phác họa chân thực theo bút pháp cổ điển. Bằng nghệ thuật vẽ ký họa, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tem đã thể hiện được thần thái, nhân cách, trí tuệ và tư tưởng của vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới…

Điểm nhấn của công tác trang hoàng phục vụ Đại hội Đảng là trước và trong khuôn viên của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi diễn ra đại hội. Tại đây có nhiều pa nô lớn mang hình cờ đỏ búa liềm và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo ấn tượng mạnh đối với nhân dân thủ đô. Trên các tuyến đường chính hướng về Trung tâm Hội nghị Quốc gia như: Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng… rực rỡ sắc màu của một rừng cờ hoa.

Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, cùng với hình ảnh quen thuộc Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Bút soi mình trong làn nước long lanh, là những hình ảnh, không khí náo nức, vui tươi mà người dân nơi đây đang góp phần tạo nên, nhằm hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đi trên những tuyến phố của Hà Nội vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí náo nức, những gương mặt người dân thủ đô tươi vui, tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của đại hội. Người dân thủ đô đang ra sức thi đua, cùng chung tay thực hiện nhiều công việc nhằm góp phần để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp.

Trước thềm đại hội, hòa chung vào dòng người đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, giữa tiết trời se lạnh của thủ đô, chúng tôi càng cảm nhận rõ ràng hơn tấm lòng của các tầng lớp nhân dân, du khách quốc tế đối với vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc, Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Tất cả đang thắp thêm niềm tin và kỳ vọng về một kỳ đại hội thành công, đổi mới và sáng tạo; phấu đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên