Thủ đoạn “dắt nhầm xe”

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

Khoảng 5 phút sau đối tượng vội vã ra lấy xe, đưa cho người trông xe tờ tiền mệnh giá lớn trước rồi mới vào lấy xe; người trông xe thấy khách gửi xe có công việc gấp cần đi, cũng vội vã tìm đếm tiền để trả lại tiền thừa cho khách. Lợi dụng cơ hội đối tượng nhanh tay dùng “vam phá khóa” mở khóa lấy chiếc xe bên cạnh (đối tượng đã để ý từ trước), đồng thời xóa luôn số ghi trên yên hoặc phía trước của xe, dắt xe ra ngoài. Khi ra cửa soát vé, đối tượng liên tục hỏi người trông xe, là đã đếm đủ tiền thừa chưa, khiến người trông xe không để ý, rồi giả vờ làm rơi vé trông xe, nhờ người trông xe nhặt lên hộ sau đó phóng xe đi ngay; trường hợp người trông xe hỏi số ghi trên yên, thì đối tượng nói lỡ tay xóa mất. Người trông xe thấy khách vừa vào gửi đúng loại xe khách đang đi, vả lại vừa nói chuyện với nhau trước đó mấy phút, ăn mặc lịch sự, sử dụng tiền mệnh giá lớn, lại có vé xe, nên mất cảnh giác (trường hợp người trông xe cảnh giác phát hiện thủ đoạn của đối tượng, thì chúng xin lỗi và nói “dắt nhầm”, do 2 xe giống nhau).

Khoảng 5 phút sau, một đối tượng đồng bọn vào lấy xe của đối tượng trước đó để lại và cũng “tiện tay” xóa luôn số ghi trên yên xe và nói bị mất vé xe, nhưng lại đưa ra đầy đủ giấy tờ của chiếc xe đó và chấp nhận nộp phạt phí làm mất vé xe trông xe. Và như vậy, màn kịch hoàn hảo do các đối tượng dựng lên đã thành công, người trông giữ xe đứng trước “nguy cơ” mất một khoản tiền lớn vì để làm mất xe của khách gửi.

M.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên