Thủ đoạn vận chuyển, buôn bán ma túy ngày càng tinh vi

Cập nhật: 08-06-2018 | 09:09:35

 Thời gian qua, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tấn công tội phạm ma túy. Theo đánh giá, thủ đoạn vận chuyển, mua bán ma túy hiện nay ngày càng tinh vi hòng qua mắt lực lượng chức năng. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 5-2018, các lực lượng chức năng đã triệt phá 50 vụ phạm pháp về ma túy (giảm 3 vụ), xử lý 64 đối tượng. Mặc dù vụ việc phát hiện có giảm, tuy nhiên theo đánh giá thủ đoạn của các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy ngày càng tinh vi. Khi vận chuyển ma túy, các đối tượng thường giấu kín ở những nơi ít ai ngờ tới như dưới đế dép, trong thẻ công nhân...

Ma túy tổng hợp do Lê Thanh B. giấu kín bị lực lượng tuần tra Công an phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An phát hiện. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Cụ thể như trường hợp của Lê Thanh B. (25 tuổi, ngụ Bình Dương) bị bắt về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Khi lực lượng chức năng phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An tổ chức tuần tra khép kín trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp thì phát hiện B. điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra và phát hiện trong đế dép B. mang có 1 bịch nylon chứa những viên thuốc màu hồng (nghi là thuốc lắc). Kiểm tra trong xe phát hiện thêm 2 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng, hàn kín hai đầu. B. khai nhận bịch nylon chứa 10 viên màu hồng là thuốc lắc, còn 2 bịch nylon là ma túy đá; B. mua số ma túy trên từ quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh mang về địa bàn TX.Dĩ An để bán cho các con nghiện.

Trước đó, vào tháng 3-2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh phối hợp với trinh sát Cục điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an đã bất ngờ đánh úp, tóm gọn một đối tượng giấu gần 2kg ma túy đá trong các hộp trà.

Sau thời gian theo dõi, ngày 16-3, các trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Xuân Long (28 tuổi, quê Nghệ An) mang gần 2kg ma túy đá giấu trong các hộp trà rồi đi xe khách H.M. từ Nghệ An vào Bình Dương để giao “hàng”. Khi đối tượng này vừa xuống bến xe Lam Hồng, thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An thì các trinh sát tiến hành bao vây, làm đối tượng không kịp trở tay, bị tóm gọn tại đây.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, trong quý I-2018, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 139 vụ phạm pháp về ma túy (tăng 47 vụ, tương đương 51,08% so với cùng kỳ năm trước), xử lý 215 đối tượng. Tang vật thu giữ hơn 13g heroin, hơn 335g ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều loại ma túy các dạng thuốc lắc, cần sa… Đáng chú ý là qua điều tra phá án, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan như 10 viên đạn, 89 điện thoại, 24 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 3 cân tiểu ly...

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện nay tội phạm ma túy đã có sự chuyển dịch sang buôn bán “hàng đá”, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong đó các tụ điểm vui chơi thường được nhắm tới để bán ma túy cho khách. Thời gian qua, công an các địa phương như TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An liên tiếp ra quân và đánh sập các đường dây cung cấp ma túy cho các tụ điểm này. Đáng chú ý là những “mắc xích” quan trọng trong các đường dây này phần lớn là nhân viên trong các tụ điểm, hoạt động kín kẽ, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác điều tra, phá án.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên