Choáng với cậu bé 8 tuổi đã cao 1,98m

Cập nhật: 29-06-2017 | 09:16:24

Từng là cậu bé sơ sinh lớn nhất thế giới được sinh ra, cậu bé Karan Singh người Ấn Độ đã tiếp tục cho thấy sự phát triển nhanh chóng của mình khi đạt chiều cao 1,98m khi mới 8 tuổi, và trở thành cậu bé 8 tuổi cao nhất thế giới.

Chào đời với cân nặng 6,35kg và chiều dài 61cm, cậu bé Karan Singh đã đạt được kỷ lục Guiness em bé sơ sinh lớn nhất thế giới khi chào đời cách đây 8 năm.

Giờ đây, cậu bé 8 tuổi sống tại thành phố Meerut (Ấn Độ) này vẫn “giữ vững phong độ” khi có tốc độ phát triển nhanh chóng, trở thành cậu bé 8 tuổi cao nhất thế giới khi đạt được chiều cao lên đến 1,98m.

Cậu bé Singh có chiều cao vượt trội so với các bạn đồng trang lứa

Cậu bé Singh đã thừa hưởng chiều cao từ cha và mẹ của mình. Mẹ của Signh - người phụ nữ cao nhất Ấn Độ - Shweatlana (33 tuổi), là một vận động viên bóng rổ với chiều cao lên đến 2,18m, trong khi đó cha của Singh, Sanjay (41 tuổi) cũng có chiều cao trên 2m, tuy nhiên giờ đây cậu bé Singh đã gần bắt kịp chiều cao của cả cha và mẹ.

Cha mẹ của Singh cho biết đã chăm sóc cậu bé bằng một chế độ ăn uống đặc biệt và một lối sống lành mạnh tuy nhiên cậu bé vẫn có tốc độ phát triển nhanh chóng hơn bình thường, đặc biệt là chiều cao.

“Chúng tôi thường xuyên đưa thằng bé đến một nhà nội tiết tố học để kiểm tra”, anh Sanjay chia sẻ. “Cho đến nay các xét nghiệm đều cho thấy thằng bé vẫn đang phát triển bình thường và không có vấn đề nào về sức khỏe”.

Singh thừa hưởng chiều cao từ cha mẹ mình,
những người đều cao trên 2m

Vấn đề lớn nhất của cậu bé Singh đó là tìm cho mình những bộ áo quần và giày dép phù hợp. Cậu bé đã từng mặc đồ của những đứa trẻ... lên 10 khi mới 3 tuổi, và giờ đây, áo quần cũng như giày dép của Singh đều được may riêng để phù hợp với kích cỡ cậu bé.

Dù chiều cao vượt trội hơn hẳn các bạn bè nhưng cậu bé Singh vẫn có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ lên 8 khác.

“Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, cháu thường chơi với bạn và chơi bóng rổ với mẹ”, cậu bé Singh chia sẻ. “Mẹ đã dạy cháu chơi bóng rổ từ khi cháu mới 5 tuổi và cháu rất yêu bóng rổ. Ngoài ra cháu cũng rất yêu môn khoa học”.

“Cả gia đình cháu đều cao và cháu muốn mình cao hơn cả cha mẹ để cha mẹ phải tự hào”, cậu bé cho biết thêm.

Cả Singh và mẹ đều có chiều cao vượt trội
so với những người trưởng thành

Cậu bé Karan Singh đã từng xuất hiện 2 lần trong sách kỷ lục Guiness thế giới, một cho danh hiệu đứa trẻ sơ sinh chào đời với cân nặng lớn nhất và một với danh hiệu em bé có chiều cao lớn nhất. Giờ đây nhiều khả năng cậu bé Singh sẽ tiếp tục được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới với danh hiệu học sinh tiểu học cao nhất thế giới.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên