Thu giữ đồ chơi gây nổ khiến 39 học sinh nhập viện

Cập nhật: 18-01-2014 | 00:00:00

Thông tin tiếp theo về vụ đồ chơi chứa chất độc làm gần 40 học sinh ở tỉnh Đắc Nông phải nhập viện. Công an huyện Đắk Song vừa thu giữ 70 gói đồ chơi nguy hiểm này và cảnh báo loại đồ chơi này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ em.

  Một số gói nổ được thu giữ tại trường tiểu học Chu Văn An

Đồ chơi “quả nổ” là gói nhựa dẹt nhỉnh hơn bao diêm, in hình trái lựu đạn có trang trí mặt của một số nhân vật truyện tranh, với nhiều màu sắc khác nhau. Bên trong gói nhựa có chứa chất bột màu trắng, và một gói nhỏ chứa chất lỏng màu hồng. Khi va đập, hai chất này sẽ phản ứng với nhau, phát ra tiếng nổ nhỏ, và phụt ra loại hỗn hợp sủi bọt, bay hơi. Với giá bán 1.000 đồng/gói, đây là loại đồ chơi mà nhiều học sinh sử dụng để trêu đùa nhau.

Trung tá Trần Khánh Dư, Đội trưởng đội quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an huyện Đắk Song cho biết: Những gói đồ chơi vừa gây ra nguy hiểm tại trường Chu Văn An, tổ 2 thị trấn Đức An, là hình quả lựu đạn đủ các loại màu sắc. Vật chơi nguy hiểm này gây cho con người khó chịu, cay chảy nước mắt nước mũi, ngạt thở. Nếu như trường học ở xa bệnh viện thì có thể nguy hiểm đến tính mạng các cháu. Đề nghị chính quyền các địa phương, nhất là khu vực biên giới cửa khẩuphải kiểm soát kỹ hàng Trung Quốc vào nội địa. Chính quyền các địa phương phải quan tâm kiểm tra giám sát các hộ buôn bán tạp hóa ở khu vực các trường học, các khu đông dân cư.

Cùng với việc tiếp tục điều tra, rà soát, xử lý các mặt hàng đồ chơi trẻ em tại địa bàn, công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã gửi mẫu vật đi xét nghiệm để xác định các loại hóa chất có trong gói nổ đã khiến gần 40 học sinh trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, huyện Đắc Song ngộ độc, phải nhập viện./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên