Thu giữ số lượng gỗ sưa trị giá 10 tỷ đồng

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Ngày 8-5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết đã thu giữ được số lượng gỗ sưa đầu tiên trong vụ tìm thấy 3 cây gỗ sưa trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng.

Số gỗ này gồm 5 phách, nặng tổng cộng 366kg, theo giá trị buôn bán hiện nay trên thị trường khoảng 10 tỉ đồng. Hộp nặng nhất là 95kg nhưng vẫn được gùi ra bằng sức người.

 Số gỗ sưa kiểm lâm cơ động tỉnh thu giữ ngày 7-5. Ông Phạm Hồng Thái, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết, lúc 20h ngày 7-5 đội kiểm lâm cơ động của tỉnh đã truy tìm và phát hiện một nhóm người đang gùi gỗ từ khu vực rừng thuộc xóm Mới, Bàu Sen, xã Phúc Trạch ra và cất giấu trong chân lèn đá. Khi thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm người này đã vứt bỏ lại gỗ và bỏ chạy.

Ngay sáng 8-5, khi nhận được thông tin thu giữ số gỗ này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã thưởng nóng và tặng quà cho lực lượng kiểm lâm cơ động đang đóng chốt kiểm soát tại khu vực Khe Sến.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên