Thủ hạ của Bin Laden lập nhóm khủng bố mới để tấn công Mỹ

Cập nhật: 22-09-2014 | 06:11:23

Hình minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tờ "New York Times" số ra ngày 20-9 dẫn nguồn tin từ cơ quan đặc nhiệm Mỹ cho biết tại Syria hiện đã hình thành một nhóm cực đoan mang tên "Khorasan" và bị coi mối đe dọa lớn đối với Mỹ, thậm chí còn nguy hiểm hơn cả nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo dữ liệu của báo này, nhóm "Khorasan" tập trung chủ yếu vào mục đích thực hiện các cuộc tấn công trong lãnh thổ nước Mỹ và các thể chế của Mỹ ở nước ngoài. Đứng đầu nhóm này là Muhsin al-Fadhli – đối tượng từng là một trong những "cộng sự thân tín" của trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Theo tư liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ, nhân vật này rất gần gũi cựu thủ lĩnh Al-Qaeda và là một trong số ít đối tượng biết rõ về các khâu chuẩn bị cho vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

New York Times còn cho biết nhóm "Khorasan" hình thành từ số các cựu thành viên của Al-Qaeda” ở Bắc Phi, Nam Á và Trung Đông, song khẳng định hiện hầu như chưa có thông tin tổng quát nào về cơ cấu khủng bố này.

Cũng theo tờ New York Times, IS hiện nay đang chú trọng hơn vào mục tiêu mở rộng quyền kiểm soát lãnh thổ Syria và Iraq, chứ chưa tập trung đến hướng tổ chức các cuộc tấn công khủng bố ở Phương Tây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên