Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Pakistan bị tiêu diệt

Cập nhật: 21-05-2016 | 15:29:43

Tay súng Al-Qaeda. (Nguồn: indiatvnews.com)

Truyền thông địa phương ngày 20-5 đưa tin thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Pakistan, Tayyab Nawaz alias Hafiz Abdul Mateen đã bị tiêu diệt trong chiến dịch do cảnh sát Pakistan tiến hành ở thành phố Multan thuộc tỉnh Punjab ở miền Đông nước này.

Theo hãng tin Dawn, dựa trên các thông tin tình báo, cảnh sát đã tấn công vào nơi các tay súng ẩn náu ở bờ sông Multan khi các tay súng đang họp bàn về kế hoạch tấn công một trường đại học ở thành phố này. Tên Mateen cùng 7 đối tượng khác đã bị bắn chết.

Thi thể của các tay súng bị tiêu diệt đã được chuyển tới bệnh viện Nishtar ở Multan để khám nghiệm và điều tra. Sau vụ việc trên, cảnh sát khu vực Multan đã đưa ra cảnh báo về việc Al-Qaeda có thể tấn công các cơ sở giáo dục tại Punjab, đồng thời đề nghị tăng cường an ninh tại tỉnh này.

Lực lượng chức năng Pakistan từ lâu đã săn lùng Mateen do tên này liên quan đến vụ sát hại một sỹ quan quân đội cấp cao cũng như vụ đánh bom trên đường Parade tại tỉnh Punjab hôm 4-12-2009 làm 36 người thiệt mạng./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên