Thủ môn Arsenal biếu chiến thắng cho Everton

Cập nhật: 24-04-2021 | 06:47:05

Bernd Leno mắc lỗi, phản lưới nhà khiến Arsenal thua 0-1 khi tiếp Everton ở trận sớm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh hôm 23/4.

Ghi bàn: Leno phản lưới nhà 76'

Trong trận đấu không có quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt dù hai đội dứt điểm cả thảy 22 cú, một sai sót khó tin của Leno trở thành điểm nhấn, và khiến Arsenal lĩnh trái đắng. Phút 76, khi Richardlison căng ngang cầu may từ phải, thủ môn người Đức khép góc hợp lý, quỳ xuống dùng tay chặn bóng. Nhưng bằng cách nào đó, sau khi chạm tay Leno, trái bóng vẫn đi tiếp qua khe giữa hai chân thủ môn này vào lưới.

Leno nhìn bóng trôi quá vạch vôi sau sai lầm để bóng đi quay chân của anh. Ảnh: Guardian

Nhờ tình huống được tính là phản lưới của Leno, Everton có chiến thắng đầu tiên sau ba trận hoà và hai thất bại trong năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Đây cũng là lần đầu sau 25 năm Everton thắng trên sân Arsenal. Vui mừng vì kết quả này, nhưng HLV Carlo Ancelotti cảm thông với Arsenal. "Thật lòng, tôi nghĩ trận này hoà thì đúng hơn", ông nói nói kèm cái nhún vai khi trả lời phỏng vấn sau trận.

Thống kê cho thấy Arsenal chơi không tồi. Họ dứt điểm 14 lần, nhiều gần gấp đôi so với 8 của Everton, và dứt diểm trúng hướng cầu môn nhiều gấp ba đối phương, với ba cú. Nhưng vắng cặp tiền đạo tốt nhất Alexandre Lacazette - Pierre-Emerick Aubameyang, hiệu quả dứt điểm của Arsenal bằng không.

Suốt hiệp đầu, họ chỉ một lần đe doạ thủ môn Jordan Pickford với cú dứt điểm nhanh của Saka trong cấm địa. Trong hệ thống 4-5-1, trung phong Eddie Nketiah vẫn tỏ ra đơn độc ở phía trên vì thiếu kết nối với các vệ tinh như Pepe, Ceballos, hay Saka. Càng về cuối hiệp một, Everton đá càng tốt. Phút 29, Richardlison dễ dàng vượt qua Pablo Mari rồi dứt điểm chéo góc khiến Leno phải trổ hết tài nghệ đẩy bóng cứu thua. Tới phút 39, khi Leno bó tay, bóng lại tìm đến mép trên xà ngang Arsenal sau cú đá phạt hàng rào hiểm hóc của Gilfy Sigurdsson.

Arsenal chơi tốt hơn trong hiệp hai và tưởng chừng được hưởng phạt đền ở phút 52, khi Richardlison phạm lỗi với Ceballos trong cấm địa. Nhưng VAR can thiệp và báo Pepe đã việt vị trong tình huống trước đó, nên không có quả đá 11 mét cho đội chủ nhà. Arsenal gây sức ép rất mạnh sang phần sân Everton nhưng khi vẫn đang miệt mài tìm cách ghi bàn, họ bất ngờ lĩnh bàn thua từ sai sót của Leno.

Trong thời gian còn lại, Arsenal tung thêm Willian vào sân để tăng cường thế công bên cạnh hai thay đổi để tập trung vào hàng công trước đó là Odegaard và Martinelli. Nhưng sự bất lực của họ trong khoảng 15 phút cuối chỉ làm hằn sâu nỗi nhớ Aubameyang - một tiền đạo giỏi chạy chỗ, không chiến lợi hại và kết nối tốt với tuyến giữa.

Thua trận này, Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 9, với 46 điểm. Hy vọng được dự Cup châu Âu mùa sau của thầy trò Mikel Arteta giờ có lẽ dồn cả vào mặt trận Europa League, nơi họ đã vào bán kết. Trong khi đó, Everton có thêm ba điểm để nuôi hy vọng tiếp tục đua tranh vào top 4. Dù đang đứng thứ tám, thầy trò Ancelotti chỉ kém vị trí thứ tư của Chelsea đúng ba điểm.

Tuần tới, Arsenal sẽ sang Tây Ban Nha làm khách của Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League ngày 29/4. Ba ngày sau đó, Chủ nhật 2/5, họ trở lại Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách Newcastle. Everton thì được đá sân nhà ở trận tiếp theo, gặp Aston Villa thứ Bảy 1/5.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên