Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 29.300 tỷ đồng

Cập nhật: 27-06-2020 | 09:29:27

Nguồn thu ngân sách Nhà nước của toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 29.300 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019. Các ngành, doanh nghiệp (DN) đã triển khai nhiều giải pháp tăng doanh thu, tăng thu ngân sách. Trong khó khăn của dịch bệnh, có một số DN trên địa bàn tỉnh có số thu tăng khá, bao gồm khu vực DN Nhà nước và DN có vốn đầu tư nước ngoài.

Tuy 2 khu vực DN nêu trên có số thu tăng khá nhưng nhìn chung nguồn thu này vẫn đạt thấp so với tỷ lệ tăng trưởng các năm trước. Vì vậy, các DN đang tính toán chỉ tiêu kinh doanh năm 2020, tăng cường công tác dự báo, chủ động ứng phó với diễn biến của thị trường trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, tận dụng cơ hội để có kế hoạch sản xuất và tiếp cận thị trường một cách kịp thời, hợp lý nhằm tăng doanh thu.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên