Thử nghiệm thành công tuyến đường thủy nội địa kết nối đến cảng Thạnh Phước- Cát Lái-Cái Mép

Cập nhật: 20-08-2020 | 10:50:21

(BDO) Sáng 20-8, lãnh đạo cảng Thạnh Phước cho biết trong 2 ngày 18,19-8, Công ty Cổ phần vận tải thủy Tân Cảng đã triển khai thử nghiệm thành công 2 tuyến dịch vụ vận chuyển container nội địa bằng sà lan đến cảng Thạnh Phước (TX.Tân Uyên, Bình Dương).

Cụ thể, sà lan Tân Cảng 19 thực hiện tuyến từ cảng Tân Cảng - Cát Lái đến cảng Thạnh Phước và giao đến kho của khách hàng TAGS D.D.P. Sà lan Phước Tạo 10 vận chuyển tuyến từ cảng Cái Mép (TCIT/CMIT) đến cảng Thạnh Phước và khách hàng Thép VAS Tuệ Minh. Tuyến thử nghiệm này tạo tiền đề cho việc hợp tác mở rộng mạng lưới của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn với các bến xếp dỡ container xuất nhập khẩu và nội địa mới tại khu vực miền Đông Nam bộ 

Đây là giải pháp kết nối đã được trung tâm dịch vụ Tân Cảng, marketing, vận tải thủy Tân Cảng phối hợp với cảng Thạnh Phước nghiên cứu triển khai từ năm 2017, hướng đến mục tiêu thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận sử dụng dịch vụ vận chuyển sà lan để giảm áp lực giao thông đường bộ, giảm thiểu lượng khí thải CO2 ra môi trường theo chủ trương của Bộ Giao thông - Vận tải và UBND tỉnh Bình Dương. 

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên