Thu nhập miễn thuế

Cập nhật: 28-10-2014 | 09:02:03

Hỏi: Cha mẹ tôi cho tôi một miếng đất trên đó có ngôi nhà, do làm ăn thua lỗ tôi phải bán đất và nhà này để trả nợ. Hiện tại tôi chỉ có duy nhất đất và nhà này, vậy khi bán tôi có bị đóng thuế thu nhập hay không?

Nguyễn Xuân Phúc (Bàu Bàng)

Đáp: Khoản 2 Điều 4 Luật Thuếthu nhập cánhân quy định, thu nhập từchuyển nhượng nhàở, quyền sửdụng đất ởvàtài sản gắn liền với đất ởcủa cánhân trong trường hợp cánhân chỉ cónhàở, đất ởduy nhất.

Căn cứquy định nêu trên vàtheo trình bày của bạn, làbạn chỉ cónhàởvàđất ởduy nhất, thìkhi bạn chuyển nhượng phần nhàvàđất sẽđược miễn thuếthu nhập.

Biện pháp bảo vệ cần thiết cho người tố cáo bị đe dọa

Hỏi: Khi người tố cáo bị đe dọa trả thù, gây hại đến tính mạng cũng như sức khỏe, tài sản, uy tín… Vậy họ có quyền yêu cầu được bảo vệ hay không và họ phải yêu cầu cơ quan, tổ chức nào? Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức này được quy định như thế nào?

Lê Minh Trí(Tân Uyên)

Đáp: Theo Điều 39 Luật Tốcáo, khi người giải quyết tốcáo nhận được thông tin người tốcáo bịđe dọa, trảthù, trùdập thìcótrách nhiệm chỉ đạo hoặc phối hợp với cơ quan công an hoặc cơ quan khác cóthẩm quyền cóbiện pháp kịp thời ngăn chặn, bảo vệ người tốcáo vàđềnghịcơ quan cóthẩm quyền xửlýtheo quy định pháp luật đối với người cóhành vi đe dọa, trảthù, trùdập người tốcáo.

Khi người tốcáo cócăn cứcho rằng việc tốcáo cóthể gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình hoặc người thân thích của mình thìcóquyền yêu cầu người giải quyết tốcáo hoặc cơ quan công an áp dụng biện pháp bảo vệ cần thiết.

Trường hợp yêu cầu của người tốcáo làchính đáng thìngười giải quyết tốcáo hoặc cơ quan công an kịp thời áp dụng các biện pháp hoặc đềnghịcơ quan cóthẩm quyền áp dụng các biện pháp sau đây để bảo vệ người tốcáo vàngười thân thích của họ:

- Bốtrínơi tạm lánh khi người tốcáo, người thân thích của họcónguy cơ bịxâm phạm đến tính mạng, sức khỏe.

- Bốtrílực lượng, phương tiện, công cụđể trực tiếp bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm, uy tín cho người tốcáo vàngười thân thích của họtại nơi cần thiết.

- Áp dụng biện pháp ngăn chặn, xửlýhành vi xâm hại hoặc đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người tốcáo vàngười thân thích của người tốcáo theo quy định của pháp luật.

- Các biện pháp bảo vệ khác theo quy định của pháp luật.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên