Giải ngoại hạng Anh, Man City – Newcastle:

Thử thách cho “Chích chòe”

Cập nhật: 22-01-2018 | 09:18:08

Thất bại 3-4 trước Liverpool ở vòng 23 đã chặn đứng chuỗi 22 trận bất bại của Man City. Đó là điều cần thiết để đánh thức giấc ngủ mê của “Man xanh”. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 21-1, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp Newcastle trên thánh địa Etihad ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

Bảy bàn thắng trong 1 trận đấu là điều nằm ngoài mong đợi của người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Trong 1 đêm thăng hoa, lần lượt Chamberlain, Firmino, Mane và M.Salah ghi bàn cho Liverpool, chấm dứt nỗ lực rượt đuổi sau 3 bàn gỡ của Sane, B.Silva và Gundogan bên phía Man City. Dù bại trận, “Man xanh” vẫn trụ vững trên ngôi đầu với 62 điểm nhưng khoảng cách với đội nhì bảng M.U đã rút ngắn xuống còn 12 điểm. Đó là khoảng thời gian để HLV Guardiola nhìn lại những điểm mạnh, yếu của học trò và kịp thời chỉnh thước ngắm cho giai đoạn tăng tốc cũng như về đích. Hàng công hiện đứng đầu Premier League với 67 bàn, còn hàng thủ vững chắc xếp thứ 3 khi chỉ để lọt lưới 17 bàn/23 vòng đấu. Tiền đạo trẻ Sterling đã qua mặt đàn anh Aguero đúng 1 bàn khi 14 lần ăn mừng bàn thắng và xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League, kém M.Salah (18 bàn) và H.Kane (20 bàn). Ngoài ra, tài năng trẻ G.Jesus đóng góp 8 bàn cho Man City nhưng sẽ vắng mặt do chấn thương dây chằng gối và phải nghỉ thi đấu cho đến giữa tháng 2. Bên cạnh đó, trung vệ thép Kompany cũng không thể ra sân do vấn đề thể lực. Trên sân nhà mùa này, “Man xanh” thi đấu ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại (thắng 10, hòa 1). Với hàng tiền vệ trong mơ gồm De Bruyne, D.Silva, Fernandinho… Man City sẽ giành 3 điểm để chuộc lỗi với người hâm mộ.

Lúc này, dù vừa giành vé vào vòng 4 FA Cup bằng chiến thắng 4-1 trước Luton Town nhưng trận hòa với đội chót bảng Swansea 1-1 đã đẩy Newcastle rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng và chỉ cách đội đứng đầu nhóm cầm đèn đỏ Stoke City đúng 3 điểm. Trước mắt, chuyến hành quân gặp Man City báo hiệu lành ít dữ nhiều. Đây là thử thách bởi “Chích chòe” chỉ thẳng 3, hòa 2, thua 6 khi rời xa sân nhà. Chính tiền đạo Sterling là tác giả của bàn thắng duy nhất trong thất bại 0-1 của thầy trò Benitez. Với 5 lần bại trận trước Man City gần đây, “Chích chòe” chỉ mong giành 1 điểm khi rời sân Etihad.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên