Thử thách cho Maradona

Cập nhật: 20-07-2018 | 13:58:09

Trong bóng đá, Maradona có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến FIFA cũng như liên đoàn bóng đá hay nguyên thủ quốc gia của các nước. Mới đây, huyền thoại người Argentina được mời làm Chủ tịch CLB Dynamo Brest, khi mùa giải cao nhất của Belarus trải qua được nửa chặng đường.

Nói đến Maradona, người hâm mộ bóng đá thế giới thật sự ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo số 10 của những “vũ công Tango”. Tại Mexico 86, người hùng áo sọc xanh trắng từng làm mê hoặc những khán giả khó tính bởi kỹ thuật cá nhân điêu luyện và những bàn thắng để đời. Maradona giúp sức cùng Argentina lần thứ 2 vô địch thế giới tại Mexico. Bốn năm sau, tuyển Argentina không còn mạnh như trước nhưng cánh chim đơn độc Maradona nỗ lực đưa “vũ công Tango” trở thành Á quân khi để thua tuyển Đức 0-1 ở trận chung kết Italia 90. Giã từ nghiệp quần đùi áo số, Maradona dính vào nhiều vụ scandal nhưng tài năng khiến người hâm mộ luôn tha thứ và trân trọng những cống hiến của ông cho sự phát triển của bóng đá thế giới. Ông trở thành bạn thân của gia đình cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro, cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hay Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Maradona
(trái) trong một cuộc họp báo ra mắt CLB Dynamo Brest

Dù đạt được nhiều vinh quang khi còn khoác áo cầu thủ, nhưng Maradona lại kém duyên trong nghiệp cầm quân. Sau khi treo giày vào năm 1994, ông bắt đầu dẫn dắt CLB Mandiyu de Corrientes, Racing Club, Al Wasl và Fujairah nhưng không gặt hái được gì và chỉ gắn bó với mỗi CLB tối đa 1 mùa bóng. Tại World Cup 2010, chiến lược gia 57 tuổi đưa tuyển Argentina vào đến tứ kết. Đến với đất nước Belarus lạnh giá, Maradona cho biết: “Khi tôi còn nhỏ, không hề có giày mang và phải đi chân trần nên không hề sợ tuyết”. Ông còn tâm sự: “Tôi ước ao được chụp hình chung với Tổng thống Alexander Lukashenko của Belarus và hy vọng ông ấy sẽ trở thành fan hâm mộ của chúng tôi”. Maradona đã ký hợp đồng 3 năm với mục tiêu giúp Dynamo Brest đang xếp thứ 6 ở giải hạng nhất Belarus, cải thiện thành tích ở mùa này. Ông đã theo dõi trận thua 1-3 của Dynamo Brest trước Shakhtyor hôm 17-7 vừa qua. Maradona sẽ nỗ lực học thêm tiếng Nga để giao tiếp dễ dàng hơn. Với cá tính, kinh nghiệm, tầm ảnh hưởng của mình, hy vọng Maradona sẽ có nhiều chính sách cải tiến cơ cấu của CLB và thu hút khán giả đến với bóng đá nhiều hơn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên