UEFA Champions League, AS Roma – Chelsea:

Thử thách cho “The Blues”

Cập nhật: 31-10-2017 | 09:59:52

Trận hòa 3-3 ở lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge như lời cảnh báo cho chuyến hành quân đầy gian khó mà Chelsea phải đối mặt trên đất Ý. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 1-11, sân Olimpico sẽ chứng kiến cuộc hội ngộ giữa AS Roma (Roma) và Chelsea trong khuôn khổ vòng 4 UEFA Champions League (UCL).

Ở vòng 10 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần qua, Chelsea gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách gặp Bournemouth. Chỉ nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc của Hazard, “The Blues” mới giành trọn 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Chân sút chủ lực Morata đã trở lại sau chấn thương nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa phục hồi hết 100% phong độ. Ở lượt đi, cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục đầy nghẹt thở kết thúc với tỉ số hòa 3-3. Cú đúp của Hazard và 1 bàn của trung vệ Luiz được tiền đạo Dzeko và hậu vệ Kolarov của Roma san lấp trong 1 ngày sương mù vây kín thành Luân Đôn. Hiện, Chelsea tạm dẫn đầu bảng C với 7 điểm, hơn Roma 2 điểm. Trong khi 2 đối thủ còn lại là Atletico Madrid (2 điểm) và Quarabag (1 điểm) xếp ở 2 vị trí còn lại. Hai tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 tại bảng C vẫn chưa ngã ngũ và về lý thuyết, cơ hội giành quyền đi tiếp chia đều cho 4 đội. Trong hoàn cảnh hiện tại, ngày về quê nhà của HLV Conte ẩn chứa nhiều nỗi buồn hơn niềm vui.

Trong khi đó, những chiến binh thành Rome lận đận không kém khi vừa vượt qua Bologna 1-0 ngay trên sân nhà. Nếu không nhờ vào pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo El Shaarawy, chưa chắc Roma giành được vị trí thứ 5 hiện tại trên bảng xếp hạng. Qua 10 vòng đấu, thầy trò Francesco giành được 4 chiến thắng, thua 2 ngay trên sân nhà. Riêng tại đấu trường UCL, Roma giữ chuỗi bất bại (thắng 1, hòa 2). Đội chủ sân Olimpico sở hữu hàng tiền vệ đa năng với những De Rossi, Pellegrini, Strootman. Bộ tam anh hào Dzeko - El Sharaawy - Defrel mà nổi bật vẫn là “Vua phá lưới” Serie A 2017 với 7 pha lập công ở mùa này cho Roma sẽ có dịp thi thố tài năng. Ngược lại, hàng thủ Chelsea phải hoạt động vất vả để ngăn chặn cựu tiền đạo từng chơi cho Man City - Dzeko. Trong 3 lần chạm trán tại UCL, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 1, thua 1). Với lợi thế sân nhà, Roma có quyền tin vào một chiến thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên