Giải VĐQG Tây Ban Nha

Thử thách cho Zidane

Cập nhật: 07-01-2016 | 10:22:14

Trận hòa 2-2 trước Valencia như giọt nước tràn ly dẫn đến sự ra đi không kèn trống của HLV Benitez. Người kế nhiệm ngồi vào ghế nóng tại sân Bernabeu là ngôi sao nổi tiếng một thời Zinedine Zidane, sẽ nhận trọng trách lèo lái con thuyền vô định Real Madrid.

Như vậy, “Vua đoạt cúp” Benitez là nhân vật thứ 3 nối gót Mourinho, Ancelotti nói lời chia tay Real Madrid. Đơn giản, ông không chiều lòng CR7 Ronaldo hay lãng quên J.Rodriguez, Isco cùng những quyết định thay “sao” khó hiểu… Tạm quên “sóng ngầm” dâng cao trong lòng nội bộ Real. Đây là lúc “Kền kền trắng” phải trở lại cuộc đua mà họ chật vật bám đuổi Atletico Madrid và Barcelona.

Với Zidane, những kinh nghiệm khi còn khoác áo cầu thủ, làm cố vấn và giám đốc thể thao hay trợ lý cho Ancelotti trước đó, có thể giúp thần tượng một thời của bóng đá Pháp đưa Real thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại. Xin quay ngược bánh xe thời gian để hiểu thêm về những dấu ấn trong sự nghiệp cầu thủ của Zidane.

Sinh ngày 23-6-1972 tại phố cảng Marseille, nhưng phần thưởng đầu tiên của Zizou (biệt danh của Zidane) là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 năm 1996 trong màu áo Bordeaux. Sau đó, Zidane chuyển đến Juventus và trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 2001 với số tiền chuyển nhượng 80 triệu USD khi gia nhập Real Madrid.

Tại đây, Zidane giúp Real giành cú ăn ba gồm vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Intercontinental Cup vào năm 2002. Dấu ấn đậm nét nhất của Zizou chính là 2 pha đánh đầu trong chiến thắng 3-0 trước Brazil ở trận chung kết, giúp tuyển Pháp lần đầu tiên lên ngôi vô địch France 98 và sau đó là Euro 2000. Sự nghiệp của Zidane kết thúc bằng cú húc đầu lịch sử vào trung vệ Materazzi của tuyển Ý tại World Cup 2006… Giờ, được chỉ định thay thế Benitez là thử thách không nhỏ cho Zidane. Hy vọng, ông sẽ không rơi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên