Thứ trưởng Bộ Quản lý Nước và Hạ tầng Chính phủ Hà Lan thăm Nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên 1

Cập nhật: 12-04-2019 | 19:34:42

(BDO) Ngày 12-4, ông Roald Lapperre, Thứ trưởng Bộ Quản lý nước và hạ tầng chính phủ Hà Lan và ông Carel Richter, Tổng lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Lan đã có chuyến khảo sát công trình Nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt Tân Uyên 1, tại phường Thái Hòa, Thị xã Tân Uyên.

Đoàn khảo sát thực tế hoạt động tại Nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên 1

Đoàn đã khảo sát thực tế quá trình sử dụng vốn vay, xây dựng nhà máy, hiệu quả vận hành, trách nhiệm trả vốn theo cam kết cùng những lợi ích của công trình đối với người dân và môi trường...  Trao đổi với đoàn công tác, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase), cho biết: Chủ trương của tỉnh trong thời gian tới tiếp tục giao cho công ty phát triển nhà máy xử lý nước thải thị xã Bến Cát nhằm góp phần bảo vệ nguồn nước đầu nguồn; nâng cao chất lượng đời sống, sức khỏe cho cộng đồng. Hiện Công ty Biwase đã chuyển sang hình thức cổ phần nên việc vay vốn ODA để phát triển các dự án về hạ tầng, môi trường rất khó khăn. Vì  vậy, công ty mong muốn sau chuyến khảo sát, đoàn công tác sẽ có giải pháp trình Chính phủ Hà Lan tiếp tục hỗ trợ vốn vay để công ty tiếp tục các dự án trên địa bàn tỉnh.

Ông Roald Lapperre, Thứ trưởng Bộ Quản lý nước và hạ tầng chính phủ Hà Lan thông báo: “Chủ trương tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam đã được Thủ tướng chính phủ hai nước thống nhất nên sẽ rất thuận lợi trong các bước tiếp theo. Đoàn công tác đánh giá cao hiệu quả công trình và những lợi ích mang lại đối với cộng đồng, xã hội và môi trường sống nên sẽ thuận lợi trong việc hỗ trợ vốn vay để Biwase tiếp tục phát triển các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Duy Chí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên