Thủ tục hành chính trong công tác thẩm định và cấp phép xây dựng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Cập nhật: 28-10-2019 | 08:06:27

 UBND tỉnh vừa ban hành quy trình thực hiện nhóm thủ tục hành chính trong công tác thẩm định và cấp phép xây dựng theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Theo đó, quy trình này quy định về cách thức giải quyết công việc, việc phối hợp giữa cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp giấy phép xây dựng (GPXD) và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan công tác cấp GPXD để thực hiện cơ chế liên thông trong công tác thẩm định và cấp GPXD trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chủ đầu tư có thể lựa chọn áp dụng quy trình này hoặc quy trình thông thường khi thực hiện thủ tục cấp GPXD công trình. Trường hợp chủ đầu tư lựa chọn áp dụng quy trình thông thường, thực hiện từng bước các thủ tục (thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, cấp GPXD), cơ quan có thẩm quyền cấp GPXD vẫn có thể sử dụng phương thức liên thông theo quy định tại khoản 3, Điều 2 quy trình này để lấy ý kiến các cơ quan liên quan khi cần thiết.

Quy trình này áp dụng cho loại công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp theo quy định tại Phụ lục 1 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng sử dụng vốn khác có yêu cầu thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và cấp GPXD.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên