Thủ tướng Anh lên án vụ tấn công khủng bố tại Manchester Arena

Cập nhật: 23-05-2017 | 09:48:11

Lực lượng chức năng được triển khai tại hiện trường vụ nổ ở Manchester ngày 23-5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 23-5, Thủ tướng Anh Theresa May đã lên án “vụ tấn công khủng bố kinh hoàng” tại buổi biểu diễn nhạc pop ở thành phố Manchester làm ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng May thông báo lực lượng chức năng đang tiến hành “thu thập những chi tiết đầy đủ về sự việc mà cảnh sát cho là một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng.”

Bà May cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công trên.

Trước đó, cảnh sát cho biết đã nhận được thông tin về vụ nổ vào khoảng 22 giờ 35 phút ngày 22/5 giờ địa phương (tức 4 giờ 35 phút ngày 23/5 giờ Việt Nam) tại buổi biểu diễn âm nhạc của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena.

Vụ việc xảy ra khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện Anh với kết quả thăm dò cho thấy đảng Bảo thủ của Thủ tướng May nhiều khả năng giành chiến thắng.

Nếu vụ nổ trên được xác nhận là do khủng bố, đây sẽ vụ tấn công đẫm máu nhất tại Anh kể từ khi 4 phiến quân Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết nhằm hệ thống giao thông của London hồi tháng 7/2005 làm 52 người thiệt mạng.

Manchester Arena là sân vận động có mái che lớn nhất ở châu Âu với sức chứa 21.000 người.

Sân vận động này chính thức đi vào hoạt động năm 1995 và là lựa chọn hàng đầu của ban tổ chức nhạc hội và các sự kiện thể thao./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên