Thủ tướng Australia cảnh báo gia tăng nguy cơ về an ninh

Cập nhật: 23-12-2014 | 19:27:36

Thủ tướng Australia Tony Abbott (trái) và phu nhân đặt hoa tưởng niệm các con tin thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin ngày 16-12. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 23-12 thừa nhận nguy cơ đối với an ninh nước này đang tăng lên do một số đối tượng có tâm lý “ủng hộ khủng bố” sau vụ bắt giữ con tin tại Martin Place ở trung tâm thành phố Sydney hồi tuần trước.

Phát biểu với báo giới tại Sydney, ông Abbott cho biết đã tiến hành cuộc họp đầu tiên của Ủy ban an ninh quốc gia với tân Bộ trưởng Quốc phòng Kevin Andrews và tân Bộ trưởng Di trú Peter Dutton.

Tại cuộc họp, lãnh đạo cơ quan tình báo quốc gia và lực lượng cảnh sát liên bang Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố đang gia tăng sau vụ bắt giữ con tin tại trung tâm thành phố Sydney.

Theo ông Abbott, các lực lượng cảnh sát, an ninh và tình báo Australia đang nỗ lực hết sức để theo dõi và ngăn chặn bất kỳ nguy cơ nào đe dọa an ninh trong nước.

Ông Abbott cũng nhấn mạnh người dân Australia không nên quá lo sợ song cần nhận thức được rằng cấp độ cảnh báo khủng bố ở trong nước vẫn ở mức cao tại thời điểm này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên