Thủ tướng Australia triệu tập họp khẩn về vụ bắt cóc con tin

Cập nhật: 15-12-2014 | 10:37:35

Đặc nhiệm Australia đang triển khai chiến dịch bao vây và giải cứu. (Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin, ngày 15-12, Thủ tướng Australia Tony Abbott thông báo ông đã triệu tập khẩn cấp Ủy ban An ninh Quốc gia về vụ bắt cóc con tin tại một quán càphê ở trung tâm thành phố Sydney vào sáng cùng ngày.

Tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Abbott nêu rõ: "Rõ ràng, đó là một vụ việc rất đáng quan ngại, song tất cả người dân Australia cần được trấn an rằng các cơ quan thực thi luật pháp và an ninh của chúng ta được huấn luyện, trang bị tốt và họ đang xử lý vụ việc một cách triệt để và chuyên nghiệp."

Trong khi đó, một thông cáo trên trang mạng xã hội Facebook của Cảnh sát New South Wales xác nhận cảnh sát Australia đang xử lý một "vụ việc có vũ trang" tại một quán càphê ở Sydney và sỹ quan an ninh chuyên nghiệp đang tìm cách liên lạc với những người ở bên trong quán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên