Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện Nghị định số 92

Cập nhật: 07-09-2017 | 13:12:18

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 407/TB-VPCP, thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) về công tác cải cách TTHC.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao các bộ, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, tổ chức thi hành Nghị định số 92/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC đến từng cơ quan, đơn vị có liên quan; khẩn trương tổ chức lại Phòng Kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở chuyển giao Phòng Kiểm soát TTHC thuộc tổ chức pháp chế, Sở Tư pháp và các nội dung khác theo đúng quy định tại Điều 6 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, bảo đảm tính thống nhất từ Trung ương đến địa phương của hệ thống cơ quan, đơn vị thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rõ quá trình chuyển giao phải bố trí đầy đủ biên chế được giao trên nguyên tắc lựa chọn người có trình độ chuyên môn phù hợp, có kinh nghiệm tham gia công tác kiểm soát TTHC ít nhất từ 3 năm trở lên để đáp ứng việc triển khai ngay và có hiệu quả các nhiệm vụ của Văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trước ngày 25-9-2017 vào thời điểm Nghị định số 92/2017/NĐ-CP có hiệu lực thi hành.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên