Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Lúc 15 giờ 50 phút ngày 20-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành đã đến tham quan tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương.

> Nhấn nút khởi động thành phố mới Bình Dương

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham quan Trung tâm Hành chính tập trung

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dẫn đoàn tham quan các khu vực của tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung, tham quan khu hành chính mở hiện đại.

   Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến tham quan tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung

Trong quá trình tham quan Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, Trung tâm hội nghị và triển lãm… Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao tỉnh Bình Dương trong việc tạo dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo tiền đề để Bình Dương phát triển bền vững. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng khen ngợi tỉnh Bình Dương đã xây dựng thành công Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh. Đây là cú hích tạo tiền đề quan trọng để Bình Dương hội nhập quốc tế ở tầm cao mới.

Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh. Sau đó tham gia buổi lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch  HĐTV, Tổng Giám đốc Becamex IDC đã giới thiệu về quá trình xây dựng dự án Thành phố mới Bình Dương và Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh trong thời gian qua.

 

Phát biểu của Tổng Giám đốc Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng

Tiếp theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu về dự án mang tầm thế kỷ và những lợi ích của dự án cũng như quá trình xây dựng, phát triển của Bình Dương thời gian qua và định hướng phát triển trong tương lai.

 Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung đã đọc diễn văn về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tỉnh nhà; về sứ mệnh của thành phố mới Bình Dương và Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Đây là bước ngoặt để Bình Dương bước vào một tương lai mới…

 

  Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã vươn lên thành một trong những tỉnh công nghiệp đứng đầu của cả nước với cơ cấu kinh tế hợp lý, văn hóa xã hội ngày càng phát triển, quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Thủ tướng mong Bình Dương tiếp tục năng động, sáng tạo, xây dựng thành công thành phố mới Bình Dương theo hướng văn minh, hiện đại, đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển nhanh, bền vững của tỉnh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đảng bộ, Chính quyền, quân dân Bình Dương phát huy truyền thống anh hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của mình, phát huy những thành tựu to lớn, toàn diện đã đạt được và những kinh nghiệm quý báu đã có được trong tiến trình xây dựng và phát triển để đưa tỉnh Bình Dương phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, toàn diện hơn, luôn là một tỉnh dẫn đầu về tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong cả nước, để Bình Dương xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.    Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài; trao bằng khen cho các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có công đóng góp vào xây dựng thành phố mới Bình Dương, các nhà thầu đã xây dựng Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh và công bố khởi công các dự án trọng điểm năm 2014…

Chào mừng sự kiện trọng đại của tỉnh, ngay sau lễ khởi động, 45 giàn pháo hoa được bắn lên rực sáng cả bầu trời thành phố mới Bình Dương trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân Bình Dương.

Tại buổi lễ còn có chương trình văn nghệ và lễ hội ẩm thực phục vụ nhu cầu thưởng thức và văn hóa tinh thần cho người dân.

HỒ VĂN - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên