Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ trong sự phát triển toàn diện đối với tỉnh Bình Phước” 

Cập nhật: 20-08-2018 | 16:32:08

(BDO) Sáng 20-8, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Nguyễn Minh Triết, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo 2 tỉnh Bình Phước, Bình Dương và đông đảo đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã thu hút được 6.425 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 53.506 tỷ đồng; 185 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 1,850 tỷ USD. Riêng 7 tháng đầu năm 2018, Bình Phước thu hút được 22 dự án FDI với số vốn đăng ký 314 triệu USD, trong đó có 7 dự án đầu tư vào Khu công nghiệp (KCN) Becamex Bình Phước với số vốn đăng ký 272 triệu USD. Hiện toàn tỉnh có 8 KCN đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Trong đó, dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư được triển khai tại huyện Chơn Thành với tổng diện tích trên 4.600 ha, có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó dành 50% quỹ đất để xây dựng đô thị, dịch vụ; 50% để phát triển công nghiệp. Chỉ trong 2 năm đầu hoạt động, Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được nhiều tập đoàn lớn với tổng số vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Phước đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 312 triệu USD và 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 15.874 tỷ đồng, tương đương 690 triệu USD. Tổng cộng đợt này, Bình Phước trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư cho 23 dự án, với số vốn 1,002 tỷ USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước trao giấy phép đầu tư cho các dự án đầu tư vào Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, nhấn mạnh dự án Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước là nền móng và là động lực để phát huy lợi thế của Bình Phước. Với vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế của Bình Phước, trong giai đoạn mới dự án sẽ được quy hoạch và xây dựng chuẩn mực, dựa trên những kinh nghiệm thành công của Bình Dương, với tầm nhìn sẵn sàng đón đầu xu thế, yêu cầu mới của thời đại và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước chứng kiến lễ ký giữa Becamex IDC với các đối tác hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng khu liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Bình Phước trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, những điều kiện mà Bình Dương từng có thì nay Bình Phước cũng có với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với 3 địa phương phát triển là TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Bình Phước còn là địa bàn trọng yếu kết nối giữa TP.Hồ Chí Minh -Tây nguyên. Khu Liên hợp công nghiệp, đô thị Becamex - Bình Phước sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ trong sự phát triển toàn diện đối với tỉnh Bình Phước. Cùng với đó, mối quan hệ anh em, đồng chí gắn bó keo sơn giữa Bình Dương và Bình Phước tiếp tục cộng hưởng, bổ sung cho nhau liên kết chuỗi giá trị toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên