Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình sức khỏe Việt Nam

Cập nhật: 15-09-2018 | 10:46:17

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình sức khỏe Việt Nam. Mục tiêu của chương trình là xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường năng lực cho mỗi người dân; thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Chương trình được triển khai trên quy mô toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2030. Từ năm 2031 trở đi, căn cứ thực trạng, nhu cầu và kết quả thực hiện của chương trình đã triển khai để xác định mục tiêu và các lĩnh vực ưu tiên tiếp theo. Trong giai đoạn 2018-2030, chương trình tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên, chia làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất, nâng cao sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý; tăng cường vận động thể lực. Nhóm thứ hai, bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh; phòng chống tác hại của thuốc lá; phòng chống tác hại của rượu, bia; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm. Nhóm thứ ba, chăm sóc sức khỏe ban đầu, kiểm soát bệnh tật, phát hiện quản lý sớm một số bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; chăm sóc sức khỏe người lao động.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ theo các chỉ tiêu, mục tiêu quốc gia để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phù hợp với yêu cầu của địa phương, đưa các chỉ tiêu của Chương trình sức khỏe Việt Nam vào trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên