Thủ tướng chủ trì họp thường trực Chính phủ về nhập khẩu, sản xuất và tiêm vaccine

Cập nhật: 17-05-2021 | 17:01:30

Thủ tướng yêu cầu các thành viên thảo luận về công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua và hiện nay; đưa ra giải pháp phòng chống hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Chiều 17/5, tại văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm đưa ra các quyết định quan trọng, kịp thời về nhập khẩu, sản xuất, tổ chức tiêm vaccine và bố trí huy động nguồn lực thực hiện. 


Thủ tướng chủ trì phiên họp của thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19

Cùng tham dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh, Lê Minh Khái, Lê Văn Thành, Vũ Đức Đam và các thành viên Chính phủ. 

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nghe lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19; công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine cho nhân dân; những đề xuất, kiến nghị của Bộ Y tế về nhập khẩu, sản xuất, tổ chức tiêm vaccine và bố trí huy động nguồn lực thực hiện.  

Báo cáo tình hình dịch Covid-19, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến 12h ngày 17/5, Việt Nam có 4.242 người mắc Covid-19, trong đó tính từ ngày 27/4 đến nay có 1.078 ca mắc mới; số người tử vong liên quan dịch Covid-19 là 37 ca.

Hiện nay, các ngành, địa phương đang thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo, quy định về phòng chống dịch. Tại các địa phương có dịch đã thực hiện phong tỏa ngay các ổ dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo các cấp độ, cách ly, truy vết, xét nghiệm số người có nguy cơ...; các bộ, ngành, địa phương cũng tăng cường hỗ trợ, chi viện cho các địa phương, đơn vị có ổ dịch. Do đó tại hầu hết các địa phương, điểm có dịch, tình hình cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch vẫn diễn biến khó lường, nhất là tại các ổ dịch ở Bắc Giang và Bắc Ninh - nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, đông công nhân làm việc và nhiều người bị lây nhiễm.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đại biểu thảo luận sâu sắc về công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua và hiện nay, rút ra những bài học, nhận định tình hình để đưa ra giải pháp phòng chống hiệu quả nhất trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid-19; việc tổ chức thực hiện những chỉ đạo của Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế; sự vào cuộc của các ngành, các cấp trong phòng chống dịch; về những giải pháp, cách thức đã triển khai trong thời gian qua; tính hiệu quả, kết quả của các biện pháp; khả năng ứng phó của các ngành, các cấp trước các tình huống đột xuất, bất ngờ; công tác truyền thông phòng chống dịch.../.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên