Thủ tướng gửi điện thăm hỏi về trận động đất tại Nepal

Cập nhật: 26-04-2015 | 09:03:59

Được tin trận động đất lớn ngày 25-4-2015 tại Nepal gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ngày 26-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện chia buồn tới ngài Sushil Koirala, Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Nepal, ngài Mahendra Bahadur Pandey.

Trong các bức điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã bày tỏ cảm thông sâu sắc trước những tổn thất to lớn của Nepal; mong nhân dân Nepal sẽ vượt qua đau thương, mất mát và sớm ổn định cuộc sống

*Ngày 25/4, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter đã xảy ra ở Nepal, gây ra sự tàn phá trên diện rộng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Theo thông báo mới nhất của nhà chức trách Nepal, số người thiệt mạng trong trận động đất này đã lên tới hơn 1.100 người, trong đó có cả nạn nhân của các nước láng giềng Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở Nepal trong vòng hơn 80 năm qua.

Vụ động đất khủng khiếp đã làm sụp đổ nhiều tòa nhà, nhiều ngôi đền và các công trình kiến trúc cổ ở thủ đô Kathmandu và gây ra lở đất trên núi Everest. 

Theo chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên