Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Thủ tướng Ấn Độ

Cập nhật: 03-09-2016 | 15:51:40

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Narendra Modi thăm chính thức Việt Nam từ ngày 2 đến 3-9. Lễ đón trọng thể diễn ra sáng 3-9.

Đúng 8g30 cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Narendra Modi.

Bắt tay đón Thủ tướng Narendra Modi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Modi cùng các thành viên Việt Nam.

Trong tiếng nhạc chào mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Modi bước lên bục danh dự.


Hai Thủ tướng duyệt đội danh dự

Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước. Tiếp đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Modi duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau phần lễ đón, hai Thủ tướng đã thăm Nhà sàn Bác Hồ thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Đây là nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1958 - 1969.

Sau khi thăm Di tích Nhà sàn, hai Thủ tướng đã thăm ao cá Bác Hồ và cùng cho cá ăn. Trong quá trình đi thăm, hai Thủ tướng đã có cuộc trò chuyện thân mật, cởi mở.

Sau khi kết thúc hoạt động thăm các di tích tại Phủ Chủ tịch, hai Thủ tướng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Tiếp đó, trước sự chứng kiến của hai Thủ tướng, đại diện bộ, ngành hai nước đã ký nhiều văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực y tế, công nghệ thông tin, đóng tàu, an ninh mạng…

Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã tiến hành họp báo./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên