Thủ tướng phê bình 7 chủ tịch tỉnh

Cập nhật: 01-01-2012 | 00:00:00

Vì để số người chết do tai nạn giao thông tăng liên tục trong năm 2010 và 2011, chủ tịch tỉnh đồng thời là trưởng ban an toàn giao thông các tỉnh Cao Bằng, Bình Phước, Bình Thuận, Gia Lai, Long An, Phú Yên và Tây Ninh vừa bị Thủ tướng phê bình.

Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông 7 tỉnh này kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn giao thông tại địa phương.

 Mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi gần 12.000 người. Ảnh minh họa. Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ đã biểu dương 10 tỉnh thành giảm số người chết do tai nạn giao thông năm 2010 và 2011. Các tỉnh thành gồm Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Lào Cai, Phú Thọ, Nghệ An, Đăk Nông, Đăk Lăk, Quảng Bình và TP.HCM...

Thủ tướng cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông các tỉnh thành cần tích cực, quyết liệt thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông trong "Năm an toàn giao thông 2012" để đạt mục tiêu giảm 5-10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương; giảm 20% ùn tắc tại các thành phố lớn năm 2012.

Theo quy định, chủ tịch UBND các tỉnh thành phố sẽ là trưởng ban an toàn giao thông của địa phương.

Trước đó, phát biểu trước Quốc hội, đại biểu Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho hay, 3 khóa Quốc hội gần đây có trên 150.000 người chết vì tai nạn giao thông nhưng hầu như chưa có lãnh đạo nào bị kỷ luật vì để xảy ra tai nạn và chưa miễn nhiệm một bộ trưởng nào vì lý do này.

Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông – Vận tải Đinh La Thăng cũng cho hay, mỗi năm cả nước có gần 12.000 người chết và 9.300 người bị thương do tai nạn giao thông. Số người chết bằng 75% và số người bị thương bằng 150% tổng số nạn nhân thương vong trong vụ động đất, sóng thần ở Nhật Bản.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên